ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Instagram หาทางทำให้ผู้คนเข้าถึง NFT ให้ได้

Index 2.jpg

ซีอีโอ Instagram เริ่มกล่าวแล้วว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะนำ NFT มาปรับใช้

Adam Mosseri ซีอีโอของ Instragram บริษัทให้บริการทางด้านโซเชียลมีเดียได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะใช้เทคโนโลยี NFT เข้ามาช่วย เขากล่าวว่า ตอนนี้บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงเหรียญ NFT ได้ง่ายมากขึ้น

ซีอีโอ Instagram พูดถึง NFT

โดยซีอีโอของ Instragram ได้ออกมาพูดถึงเรื่องเทคโนโลยี NFT เอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้เขาคิดว่า บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องหาไอเดียอะไรสักอย่างที่ช่วยให้เข้าถึงผู้คนได้อย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น

เขากล่าวว่า เขายังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาเหรียญ NFT ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Instragram แต่ส่วนตัวเขาคิดว่า มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเหมือนกันที่หากนำเทคโนโลยีตรงนี้มาประยุกต์ใช้กับบริษัท และหวังว่าจะช่วยให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานได้รับสิทธิประโยชน์จากตรงนี้มากขึ้น

Wn5 7ubc7cw 1024x683.jpg

แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดถึงการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี NFT อย่างจริง แต่ทาง Instragram เองยังคงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนผู้สร้างสรรค์ผลงานที่เลี้ยงชีพด้วย NFT ซึ่งเรื่องนี้ทางด้าน Alessandro Paluzzi ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เองก็เล็งเห็นถึงประโยชน์ของนำ NFT มาประยุกต์ใช้กับทางบริษัทด้วยเหมือนกัน

ชี้บริษัทมีแนวโน้มที่จะทำ NFT ให้เข้ากับ Instagram ได้

โดย Paluzzi ได้มีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้บริการจะทำการเก็บสะสมเหรียญ NFT เอาไว้ในแอป เช่นกันทางผู้พัฒนาได้กล่าวว่า Instagram จะมีการดำเนินการใช้เทคโนโลยีไปในทิศทางเดียวกับ Facebook และการเข้าถึงสินทรัพย์คริปโต ซึ่งทั้ง Facebook และ Twitter เองก็ได้มีการรองรับคำแนะนำการลงทุนในบิทคอยน์แล้ว แต่สำหรับ NFT แล้ว ยังไม่เห็นเป็นรูปธรรมมากนัก

นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวว่า ทาง Instagram จะให้ความสำคัญกับการศึกษา NFT และพยายามให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงเหรียญนี้มากขึ้น สอดคล้องกับทางด้าน Alexis Ohanian จาก Polygon และผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit ที่ได้ประกาศแล้วว่า จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกว่า $200 ล้านด้วยกัน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของโซเชียลมีเดียที่มีการต่อยอดใช้บล็อกเชนมาเป็นส่วนหนึ่งเข้ากับระบบ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS