ข่าว Bitcoin

ซีอีโอ Hayman Capital คาดว่า รัฐบาลหลายประเทศกำลังหาทางล้มบิทคอยน์

Qjisdx L2 Gpgy X6 Pxb E6 Qcv J4 Em.jpg

ซีอีโอ Hayman Capital ตอนนี้เริ่มมองอนาคตการร่างกฎหมายบิทคอยน์ของรัฐบาลแต่ละประเทศในทางที่ไม่สดใสนัก

Kyle Bass ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Hayman Capital Management ได้ออกมาเตือนว่า รัฐบาลหลายประเทศกำลังมีแนวคิดที่จะล้มเหรียญบิทคอยน์

ซีอีโอ Hayman Capital มองอนาคตการร่างกฎหมายบิทคอยน์

การคาดการณ์ของเขาในมุมนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบิทคอยน์และอนาคตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทาง Podcast โดยเขาถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนที่สามารถเอาชนะวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงปี 2008ได้

เขากล่าวว่า ตอนนี้คนรุ่นใหม่มีความชื่นชอบในเหรียญคริปโตเป็นอย่างมาก และเช่นกันคนส่วนใหญ่เริ่มมองเหมือนกันแล้วว่า มันเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีเมื่อเทียบกับทองคำและเอาชนะภาวะเงินเฟ้อที่เป็นอยู่ในขณะนี้ได้

Ax1hn4und I 2 1024x683.jpg

เช่นกันกระแสการลงทุนในคริปโตที่พุ่งสูงขึ้นนี้ เขามองว่า ทางเจ้าหน้าที่รัฐบาลหลายประเทศ ไม่ว่าจะปกครองด้วยระบอบอะไรก็ตามมีความพยายามที่จะทำการล้มล้างเหรียญบิทคอยน์

เขาได้หยิบยกตัวอย่างประเทศจีนที่ยังคงเดินหน้ากวาดล้างการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตอย่างไม่ลดละ เขารู้ว่าประเทศจีนเป็นประเทศแรก ๆ ที่ได้ใช้มาตรการแบบเข้มงวดและแบนอะไรก็ตามที่เป็นคริปโต และทำให้เขาเชื่อว่า รัฐบาลประเทศอื่น ๆ อาจใช้โมเดลแบบเดียวกัน

เตือนเงินได้มาง่าย ก็จากไปง่ายเหมือนกัน

สอดคล้องกับในประเทศสหรัฐอเมริกา เขามองว่าจะต้องมาดูการร่างกฎหมายคริปโตที่มาจากทางกระทรวงการคลังและ IRS ที่คาดว่าจะรู้ผลในช่วงปีหน้า

สุดท้ายเขาได้ให้คำแนะนำในการลงทุนเวลานี้ว่า เหรียญบิทคอยน์ถือเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดี รู้ว่าให้ผลตอบแทนที่ดีมากแค่ไหน และทำให้ใครหลายคนเป็นเศรษฐีจำนวนมากจากบิทคอยน์ อย่างไรก็ตาม เขาได้ออกมาเตือนว่า เงินที่ได้มาง่าย มันก็จากไปง่ายด้วยเช่นกัน

แม้เขาคิดว่าเศรษฐกิจอาจยังไม่ถึงภาวะฟองสบู่ในเวลานี้ แต่เขาได้เตือนนักลงทุนทุกคนว่า จะต้องตระหนักถึงการทำเงินครั้งต่อไปในอนาคตข้างหน้าด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS