Blockchain

ซีอีโอ Goldman Sachs ชี้ ควรให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น

Merlin 135386892 E62efe98 Cc4e 4037 9826 851215e31957 Super Jumbo.jpg

ซีอีโอ Goldman Sachs เริ่มพูดถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนที่กำลังมาร้อนแรงในเวลานี้

David Solomon ซีอีโอของ Goldman Sachs สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมากล่าวเปรียบเทียบระหว่างเหรียญบิทคอยน์กับเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น เมื่อเทียบกันแล้วจะเห็นได้ว่า บิทคอยน์ไม่ได้เป็นนวัตกรรมที่สำคัญเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิมอย่างเป็นวงกว้าง

ซีอีโอ Goldman Sachs มองบล็อกเชน

โดยซีอีโอของ Goldman Sachs ได้กล่าวออกตัวก่อนว่า ส่วนตัวแล้วเขาไม่ได้มีการถือครองเหรียญบิทคอยน์หรือเหรียญ ethereum แต่อย่างใด เรื่องนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC เกี่ยวกับมุมมองคริปโตเคอร์เรนซี่

เขากล่าวว่า เขาไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่า เหรียญบิทคอยน์เนื้อแท้แล้วเป็นอย่างไร แต่คนส่วนใหญ่รู้ว่ามันมีความสำคัญมากแค่ไหน นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวว่า ตอนนี้มูลค่าที่แท้จริงของเหรียญบิทคอยน์นั้น ยังคงมีการปกปิดจากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน และยังไม่อาจรู้ได้ว่ามันจะส่งผลกระทบต่อระบบการเงินโลกมากน้อยแค่ไหนในอนาคต

Gogwoet3mkm 6 1024x683.jpg

โดย David Solomon นั้นถือเป็นคนที่ให้การสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และทาง Goldman Sachs เองนั้นก็มีความพยายามที่จะนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้มาพัฒนาประยุกต์ใช้เข้ากับแอปของบริษัทโดยตรง

บล็อกเชนสำคัญกว่าบิทคอยน์

เขามองว่า คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าบิทคอยน์คือสิ่งสำคัญ แต่สำหรับเขาแล้วนั้น บิทคอยน์ไม่ได้มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมธนาคาร และบิทคอยน์มีอิทธิพลจากเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมไปถึงเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ที่อาจกลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ธนาคารต้องทำการปรับปรุงแพลตฟอร์มใหม่

เขาย้ำว่า กุญแจที่สำคัญจริง ๆ แล้วมาจากบล็อกเชนหรือเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน ซึ่งเป็นตัวผลักดันสำคัญที่ทำให้เกิดบริการการเงินดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการให้มุมมองกับลูกค้าว่า บิทคอยน์จัดอยู่ในสินทรัพย์เก็งกำไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว