Events

ซีอีโอของ Galaxy Digital สับนักการเมืองสหรัฐ ขาดความเข้าใจในคริปโต

Https  Cdn.cnn .com Cnnnext Dam Assets 200512111755 Michael Novogratz Bitcoin.jpg

ซีอีโอของ Galaxy Digital ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับความอลหม่านในการร่างกฎหมายควบคุมคริปโตในเวลานี้

Mike Novogratz ซีอีโอบริษัท Galaxy Digital ได้พูดถึงความวุ่นวายเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตในเวลานี้

ซีอีโอของ Galaxy Digital ไม่เห็นด้วยกับการต่อต้านคริปโต

เขาได้มองถึงการที่กรุงวอชิงตันมีแนวโน้มที่จะต่อต้านกฎหมายคริปโต จึงทำให้เขาทวีตข้อความบน Twitter ว่า คริปโตคือระบบการเงินของประเทศในอนาคต แต่นักการเมืองกับนักกฎหมายหลายคนดูเหมือนจะยังคงทำการบ้านช้าก่อนที่จะดำเนินการร่างนโยบายไปจนถึงควบคุมอุตสาหกรรมนี้อย่างจริงจัง

การทวีตของเขาได้ส่งผลต่อ Elizabeth Warren วุฒิสภาสหรัฐจากรัฐแมสซาชูเซตส์ได้แสดงท่าทีที่เปลี่ยนไปเกี่ยวกับการสนับสนุนให้มีการต่อต้านคริปโต โดยเธอได้เรียกคริปโตว่า เป็นระบบคาวบอยทางการเงินของสหรัฐ

Y3frkhp Ugy 1024x682.jpg

แต่อย่างน้อยวุฒิสภา Warren ก็ได้ออกมาสนับสนุนให้มีการร่างนโยบายควบคุมดูแลคริปโตอย่างจริงจัง โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนอย่าง Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC กับ Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐได้มองถึงการร่างกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลให้เป็นไปอย่างเข้มงวดกวดขัน

ยอมรับว่า คริปโตมีความเสี่ยงสูง

ทางด้าน Gensler เองก็ออกมายอมรับว่า สถานะของมูลค่าของบิทคอยน์และสินทรัพย์คริปโตนั้น ยังคงมีสถานะที่เป็นสินทรัพย์ที่ถูกจัดอยู่ในประเภทมีความเสี่ยงสูง

Gensler ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตในประเทศสหรัฐอเมริกา สอดคล้องกับประธาน SEC ที่ชี้ว่า นโยบายคริปโตจะต้องมีการเปิดซื้อขายเหรียญโทเคน และตลาดคริปโตกับ Defi นั้นจะต้องมีการคุ้มครองในส่วนของการปล่อยกู้

ความเห็นของ Novogratz เกี่ยวกับการขาดความรู้ความเข้าใจของนักการเมืองบางคนเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตนั้น ดูเหมือนจะทำให้บางฝ่ายเริ่มให้ความสำคัญกับพระราชบัญญัติการกระตุ้นเศรษฐกิจโครงสร้างพื้นฐานจำนวนเงินกว่า $1 ล้านล้านด้วยกัน

นอกจากนั้นแล้ว ร่างกฎหมายดังกล่าวเริ่มมีการหยิบยกประเด็นการเก็บภาษีคริปโตที่ยังคงมีการเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ของวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งกฎหมายนี้จะส่งผลต่อนักขุดเหมืองคริปโตกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์โดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC