การลงทุน

ซีอีโอ Galaxy Digital มองตลาดคริปโต มีสัญญาณบวกมากขึ้น

Mike Novogratz Says Institutions Are Buying Bitcoin Politicians Need More Crypto Education.jpg

ซีอีโอ Galaxy Digital มองว่า ตอนนี้คริปโตเริ่มมีสัญญาณบวกที่ชัดเจน

Mike Novogratz มหาเศรษฐีและซีอีโอของบริษัท Galaxy Digital ได้ออกมากล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเขายังมองโลกในแง่บวกในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เมื่อเทียบกับช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเขามองว่าตลาดพันธบัตรมีแนวโน้มที่จะถูกเทขายและคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาลงทุนในคริปโตจนทำให้ราคาปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ซีอีโอ Galaxy Digital มองคริปโต

เขากล่าวว่า ตอนนี้เขามองเห็นสัญญาณบวกของบิทคอยน์จากการที่เหรียญนี้จะเข้ามามีอิทธิพลต่อระบบประชาธิปไตย เขายอมรับว่าเขาอาจจะคิดผิดที่ได้มีการขายพันธบัตรแล้วเอาเงินไปไว้ที่ไหนสักแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้เขาเคยคาดการณ์ราคาบิทคอยน์ว่า มีโอกาสที่จะแตะไปที่ $40,000 และมองว่าราคาบิทคอยน์มีโอกาสเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบราว ๆ $30,000 กับ $50,000 ตลอดทั้งปี

4pljbcyizye 2 1024x682.jpg

เขากล่าวต่อไปอีกว่า พวกเราจะได้เห็นแนวโน้มการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้กับประเทศต่าง ๆ มากขึ้น เห็นได้จากการที่ Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการส่งสัญญาณเชิงบวกเกี่ยวกับคริปโตมากกว่าครั้งไหน

รับคริปโตมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง

รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมายอมรับเองว่า คริปโตเคอร์เรนซี่มีประโยชน์มากมายหลายอย่าง โดยที่คริปโตยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และกำลังเข้ามาเป็นผู้เล่นทางการเงินที่มีบทบาทสำคัญ ไม่เพียงแค่เรื่องของการทำธุรกรรมเท่านั้น แต่เรื่องนี้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ได้ตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมาดูข้อดีของคริปโตและนำมาประยุกต์ปรับใช้กับระบบการชำระเงินให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตามซีอีโอของบริษัท Galaxy Digital ได้กล่าวว่า เมื่อมีการนำคริปมาปรับใช้แล้ว ก็จะมีเรื่องของการเสียภาษีเข้ามาเกี่ยวข้องในแต่ละประเทศด้วย รวมไปถึงจะได้เห็นกองทุนหลายแห่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก