ข่าว Bitcoin

ซีอีโอของ Galaxy Digital ชี้ บิทคอยน์และ ethereum ยังมีสัญญาณที่ดีอยู่

Roi L2 Mqcmz L6 Z K4 J3 Kucpolfmi Scaled.jpg

ซีอีโอของ Galaxy Digital ตอนนี้ยังคงมองสัญญาณบวกของตลาดคริปโตทั้งบิทคอยน์และ eth

Mike Novogratz ซีอีโอบริษัท Galaxy Digital และนักลงทุนระดับพันล้านได้กล่าวว่า ทิศทางตลาดบิทคอยน์ตอนนี้ยังอยู่ในสัญญาณที่ดี และเขามองเห็นโอกาสที่จะนำเงินเข้ามาถลุงในตลาดนี้อยู่บ้าง

ซีอีโอของ Galaxy Digital มองบิทคอยน์และ eth เป็นบวก

เช่นกันเขาได้ให้ความเห็นว่า ตอนนี้จีนเริ่มเข้ามามีอิทธิพลในตลาดคริปโตน้อยลงแล้ว จากการที่จีนได้เดินหน้าทลายแหล่งคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง

เขาคิดว่าเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ปรับตัวลดลงนั้น มันมีอยู่ 3 เหตุผลหลัก ๆ ด้วยกันก็คือ 1.การที่จีนพยายามยับยั้งคริปโตและกีดกันสิทธิเสรีภาพภายในประเทศ 2.การที่ FED ในสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาการดำเนินการลดขนาดงบดุลหรือ Tapering และ 3.ตอนนี้ทั้งบิทคอยน์และ ethereum กำลังมีการเคลื่อนไหวอยู่บริเวณแนวต้านสำคัญ

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

เขาคิดว่าทั้งเหรียญบิทคอยน์กับ ethereum จะมีทิศทางการเคลื่อนไหวไปในทางที่สอดคล้องกัน นอกจากนั้นแล้วทางซีอีโอของบริษัท เชื่อว่า ตลาดบิทคอยน์ยังมีสัญญาณที่ดี ซึ่งจากการที่บิทคอยน์ยืนอยู่ที่ $40,000 และการที่เหรียญ ethereum ยืนอยู่ที่ระดับ 2,800 ได้นั้น ถือเป็นสัญญาณสำคัญที่ทุกคนจะต้องจับตาดู

ชี้การแบนของจีนไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

เขากล่าวต่อว่า เขาเองก็ไม่ได้รู้อะไรมากนัก แต่จากความเคลื่อนไหวในลูกค้าที่ได้เข้ามาลงทุนกับบริษัทที่เขาทำงานร่วมกันนั้น เขาคิดว่าอาจมีโอกาสที่เงินจะเข้ามาหลั่งไหลมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมเขาถึงไม่ค่อยรู้สึกกังวลใจกับเรื่องนี้มากนัก

ในส่วนเรื่องของการที่จีนได้เข้ามามีอิทธิพลเหนือกว่าตลาดคริปโตในประเทศนั้น เขากล่าวว่า ในช่วง 5 เดือนก่อนจีนก็ได้ทำการแบนนักขุดเหมืองคริปโตจำนวนมากและไล่พวกเขาออกนอกประเทศ และตอนนี้จีนเริ่มเดินหน้าแบนการซื้อขายคริปโตแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะจีนเองก็มีเทคโนโลยีก้าวหน้าในการรับมือกับเรื่องแบบนี้ได้อยู่แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS