ข่าวต่างประเทศ

ซีอีโอบริษัท Double Capital ชี้ ปีนี้อาจเจอกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย

3pybkxgtil0 3.jpg

ซีอีโอบริษัท Double Capital มองภาวะเศรษฐกิจในปีนี้ไม่ค่อยสวยนัก

Jeff Gundlach ซีอีโอ Doubleline Capital หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ “ราชาพันธบัตร” นั้น ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจโลกที่เป็นอยู่ในเวลานี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่ปีนี้เศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย

ซีอีโอบริษัท Double Capital มองเศรษฐกิจ

เช่นกันเขาแนะนำว่า การรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยนั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการซื้อบิทคอยน์ในราคาที่เป็นอยู่ในเวลานี้ หรืออาจจะต้องซื้อบิทคอยน์ในราคาที่ประมาณ $25,000 ก็ได้

Fixlqxahcfk 3 1024x683.jpg

เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยกับทางสำนักข่าว Yahoo Finance ปัจจุบันเขามีทรัพย์สินที่ต้องทำการบริหารจัดการมากถึง $137 แสนล้านด้วยกัน และการที่เขาได้รับฉายาว่าเป็นราชาพันธบัตรนั้น มาจากการที่เขาได้รับการยอมรับจากนิตยสาร Barron’s ว่า เป็นราชาพันธบัตรคนใหม่

ชี้ปรับดอกเบี้ยเพิ่ม เศรษฐกิจถดถอย

เขาได้ถูกถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่สถานการณ์เศรษฐกิจโลกจะเกิดความถดถอยในปี 2023 ซึ่งเรื่องนี้เขามองว่า สำหรับตลาดพันธบัตรแล้วนั้น มันมีสัญญาณที่ชี้ให้เห็นถึงความถดถอยเอาไว้ในช่วงปี 2023 แล้ว และเขาเองก็ไม่คิดว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ, นักเศรษฐศาสตร์หรือนักลงทุนนั้นจะตระหนักถึงความจริงที่ว่า ตอนนี้อัตราดอกเบี้ยมีการปรับอยู่ในระดับต่ำแบบเรี่ยไรดิน และคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ทาง FED จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น และตอนนั้นคนส่วนใหญ่จะเริ่มเห็นสัญญาณภาวะเศรษฐกิจถดถอยขึ้นมา

ในช่วงที่ผ่านมาทางด้าน Jamie Dimon ซีอีโอของบริษัท JPMorgan ได้ออกมากล่าวว่า ธนาคารกลางของสหรัฐอาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้นมากกว่า 4 ครั้งด้วยกัน เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่สถานการณ์ภาวะเงินเฟ้อในเวลานี้ มันอาจแย่กว่าที่คนส่วนใหญ่คิดเอาไว้ ซึ่งการปรับอัตราดอกเบี้ยบ่อยนั้น สำหรับเขาแล้วถือเป็นสถานการณ์ที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง