กฎหมาย และประกาศ

การเก็บภาษีคริปโตเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล ซีอีโอ Coinbase กล่าว

10 18 Coi Brian Armstrong Scaled.jpg

ซีอีโอบริษัทชื่อดังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเก็บภาษีคริปโตว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม

Brian Armstrong ซีอีโอบริษัท Coinbase ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับข้อเสนอให้มีการเรียกเก็บภาษีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ชี้การเก็บภาษีคริปโตส่งผลไปในทางลบ

โดยซีอีโอบริษัท Coinbase ได้ทำการทวีตข้อความเอาไว้บน Twitter ว่า เงื่อนไขข้อกฎหมายที่มีการเสนอว่า ควรให้มีการเก็บภาษีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มันส่งผลกระทบไปทางลบอย่างรากลึกในประเทศสหรัฐอเมริกา และทำให้นวัตกรรมเงินดิจิทัลถูกขับเคลื่อนไปยังประเทศอื่น ๆ แทน

รายงานจากสำนักข่าวของ Cointelegraph ก่อนหน้านี้ได้รายงานว่า การปรับปรุงกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการเก็บภาษีซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มีการบรรจุเนื้อหานี้ในช่วงนาทีสุดท้ายเข้าไปยังพระราชบัญญัติงบประมาณที่ใช้ในการวางโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจจำนวน $1 ล้านล้านก่อนที่จะมีการหารือเรื่องนี้กับทางวุฒิสภาของสหรัฐ

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

แม้ว่าซีอีโอ Coinbase จะแสดงความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยังมีหลายคนที่ได้เห็นแย้งแบบเดียวกับเขา รวมไปถึงการใช้ศัพท์ภาษาทางกฎหมาย สอดคล้องกับ Armstrong ที่กล่าวว่า ควรที่จะมีคำนิยามเข้ามาในส่วนของหมวดนายหน้าเพื่อให้ทุก ๆ คนสามารถทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลได้สะดวกขึ้น

ทิศทางการร่างกฎหมายคริปโต

จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเป็นวงกว้างในส่วนของร่างกฎหมายที่ไม่มีการระบุถึงนายหน้าซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นนักขุดเหมืองหรือผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่อาจถูกจัดให้มีการเสียภาษีในส่วนนี้ด้วยเหมือนกัน

Armstrong ได้ทำการทวีตข้อความว่า นี่มันไม่สมเหตุสมผล ในการเพิ่มคำนิยามเกี่ยวกับนายหน้าเพิ่มเติมในส่วนร่างกฎหมายนี้ ไม่ว่าจะเป็น smart contract นั้น มันไม่ได้ถูกจัดในรูปแบบของบริษัท และไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนข้อมูลลูกค้าหรือแบบฟอร์มการเสียภาษีภายในประเทศสหรัฐอเมริกาได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ