ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอกองทุน Citadel กลับลำ เริ่มวางแผนลงทุนในตลาดคริปโตแล้ว

1x 1 2.jpg

ซีอีโอกองทุน Citadel เริ่มเดินหน้าให้ความสำคัญกับคริปโตมากขึ้นแล้ว

Ken Griffin ซีอีโอของ Citadel ได้ออกมายอมรับแล้วว่า ที่ผ่านมาเขาไม่เคยให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ตอนนี้เขาเริ่มเห็นแล้วว่า เป็นเวลาหลายเดือนที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้เริ่มมีทิศทางแนวโน้มที่ดีมากขึ้น

ซีอีโอกองทุน Citadel วางแผนลงทุนคริปโต

มหาเศรษฐีอย่าง Ken Griffin ในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้งและบริหารกองทุนอย่าง Citadel เริ่มออกมาพูดถึงแนวโน้มเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับบริษัทของเขาเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้เคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับเหรียญบิทคอยน์มาอย่างยาวนาน ก่อนหน้านี้เขาเคยมองว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เปรียบเสมือนกับเหรียญที่บ่อนทำลายค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เขาบอกว่าบิทคอยน์มีการซื้ออย่างบ้าคลั่งเหมือนกับเหตุการณ์ดอกทิวลิป ทำให้เขารู้สึกกังวลใจกับนักลงทุนส่วนใหญ่ที่ได้ซื้อบิทคอยน์ว่า ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในการลงทุนมากพอ

Oyxis2kalvg 3 1024x768.jpg

บริษัทกองทุนของเขาถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง คิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์มากถึง $38 หมื่นล้าน ตอนนี้เขาดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารของบริษัท ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทของเขาได้กลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ทั้งในตลาดหุ้น, สัญญา options และให้คำปรึกษาแนะนำกับทางลูกค้ารายย่อยและสถาบันยักษ์ใหญ่หลายแห่งด้วยกัน

รับมองข้ามคริปโตมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามเขาเองก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่า เป็นเวลากว่า 15 ปี ที่คริปโตมีเส้นทางเรื่องราวทางการเงินที่ยอดเยี่ยม และเขาไม่ได้สนใจที่จะไปคิดถึงเรื่องราวในช่วงเวลานั้น

สำหรับแผนการของบริษัทในอนาคตนั้น เขาคาดว่าบริษัทมีแผนที่จะทำการซื้อขายเหรียญคริปโตในตลาดแล้ว โดยที่บริษัทต้องพึ่งพาสถาบันกับนักลงทุนในการจัดพอร์ตบริษัทให้ได้อย่างเหมาะสม ตอนนี้ทางบริษัทเริ่มครุ่นคิดอย่างหนักแล้วว่า จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานเลี้ยงตลาดคริปโตดีหรือเปล่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC