General

ทิศทาง NFT ไทยในมุมมองประธานกรรมการบริษัท บิทคับ

Kton.png

คุณต้น สกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ จะมีมุมมองต่อทิศทาง NFT ในไทยว่าอย่างไรบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปี 2021 นี้ได้กลายเป็นปีทองของวงการคริปโตเคอเรนซีไปแล้ว ซึ่ง NFT ก็ติดโผสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุด มาดูกันเลยดีกว่าว่า คุณต้น สกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด มีความคิดเห็นต่ออุตสาหกรรม NFT ไทยอย่างไรบ้าง

Bitkub หวังเปลี่ยนมุมมองคนไทยที่มีต่อ NFT

Ts8ugm0pvmi 1024x683.jpg

สาเหตุที่ทำให้ Bitkub ให้ความสำคัญกับวงการบันเทิงในประเทศไทยเป็นหลักนั้น คุณต้นได้ให้เหตุผลว่า ตลาด Entertainment นั้นง่ายต่อการเข้าถึง และ ยังสามารถชักจูงให้ผู้คนเข้ามาในวงการได้ง่ายที่สุด ดังนั้นการร่วมมือกับองค์กรใหญ่ ๆ เช่น GMM Grammy จึงนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นแรกที่ทำให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าของ NFT มากขึ้น ไม่ใช่แค่การนำไปขายเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ Bitkub ยังได้วางแผนที่จะดึงตัวบรรดาดารา ศิลปิน มาร่วมออกผลงานคอลเลกชันพิเศษที่อาจจะมีเพียงชิ้นเดียวในโลก หรือ สามารถนำไปแลกรับเป็นของรางวัลได้ในอนาคต ในการกระตุ้นให้แฟนคลับของศิลปินเหล่านั้นเข้ามาสะสม NFT ด้วยความต้องการที่แท้จริง ไม่ใช่การลงทุนเพื่อเก็งกำไร

คุณต้นยังได้เน้นย้ำถึงมุมมองของเขาเพิ่มเติม ว่า

“ทาง Bitkub อยากจะหาวิธีที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์เหล่านี้ได้อย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันการปั่นราคา แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะเห็นธุรกิจนี้เป็นเพียงแค่เก้าอี้ดนตรีที่พอหมดค่า ก็ไม่มีใครมาเล่น แล้วทุกอย่างก็จบลง”

Bitkub เล็งสร้างรากฐาน NFT ไทยให้แข็งแกร่ง

เมื่อกล่าวถึงทิศทางแผนการพัฒนา และ การส่งเสริมวงการ NFT ไทยให้ไปสู่ตลาดโลกในอนาคต คุณต้นก็ได้ออกมายอมรับว่าในขณะนี้ด้วยอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบล่าสุดจากทางก.ล.ต. จึงทำให้ทาง Bitkub ยังไม่สามารถดำเนินการพัฒนาอะไรได้มากนัก เนื่องจากบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุม ส่งผลให้บริษัทจึงอยากจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาแพลตฟอร์ม และ ธุรกิจในประเทศให้แข็งแรงเสียก่อน ซึ่งก็คือการพยายามสร้างสังคม Social Collectible ที่ชาวไทยจะสามารถใช้งาน, สะสม และ นำผลงานออกมาโชว์ได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้คุณต้นยังได้กล่าวเสริมว่าทางบริษัทได้เตรียมที่จะเข้าดิสรัปต์วงการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมากในอนาคต ไม่ใช่แค่ในแง่ของธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแผนที่จะนำศิลปะ และ วัฒนธรรมไทยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศให้ก้าวไกลไปสู่ระดับโลกได้อีกด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทยังคงอยู่ในขั้นตอนการเจรจาหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้โปรเจกต์เหล่านี้เกิดขึ้นได้จริง

Bitkub Academy พร้อมส่งเสริมให้เกิดการลงทุนที่ปลอดภัย

การออกมาสนับสนุน และ มอบความรู้ให้กับนักลงทุน หรือ ผู้ที่สนใจจะนำ NFT มาใช้ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ทางบริษัทนั้นให้ความสำคัญ ซึ่งคุณต้นมองว่าปัจจุบันมีชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปลงทุนในตลาด NFT ของต่างประเทศ บางรายอาจขาดความรู้ ความเข้าใจ ส่งผลให้พวกเขาเจอเข้ากับปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นทางองค์กรจึงได้จัดตั้งโรงเรียนในชื่อ Bitkub Academy ที่มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงระดับมืออาชีพให้กับผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถดึงความสนใจของชาวไทยให้หันมาใช้แพลตฟอร์มในประเทศมากขึ้นได้เช่นเดียวกัน โดยคุณต้นได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่าการมอบความรู้ให้กับคนไทยนั้นจะช่วยให้พวกเขามีอนาคตที่ดีขึ้นได้

รู้จักคุณต้นให้มากขึ้น

ทิศทาง NFT ไทยในมุมมองของซีอีโอ Bitkub

ในวงการคริปโตเคอเรนซีนั้นจะรู้จักคุณต้น สกลกรย์ สระกวี ในฐานะนักเทรดชื่อดังที่ก่อตั้งกลุ่ม Bitcoin Thai Club โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งในฐานะอดีตซีอีโอแห่ง Garena Thailand ที่ได้ฝากผลงานผ่านการให้บริการเกมชื่อดังจำนวนมาก เช่น RoV, LoL, Fifa Online และ อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งคุณต้นได้เคยกล่าวผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Youtuber รายหนึ่งถึงการผันตัวจากอุตสาหกรรมเกมมาเป็นอุตสาหกรรมคริปโตว่าในช่วงปี 2013 - 2014 นั้นเป็นยุคเปลี่ยนถ่ายในอุตสาหกรรมเกม บริษัทใหญ่ ๆ เริ่มเข้ามาลงทุนมากขึ้น ทำให้ผู้บริหารรายนี้เริ่มมองหาโอกาสในการเติบโตครั้งใหม่ จึงทำให้คุณต้นได้มารู้จักคริปโต และเริ่มตัดสินใจผันตัวเข้ามาเป็นนักเทรด ก่อนจะเกิดแรงบันดาลใจในการเปิด Exchange เป็นของตนเอง ซึ่งในระหว่างนั้นคุณต้นได้รู้จักกับคุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว จึงได้เชิญให้คุณท็อปมาเข้ามาร่วมเปิดบริษัทคริปโตอย่างเป็นทางการด้วยกันนั่นเอง

 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง