General

ซีอีโอ Binance ขึ้นแท่นเศรษฐีอันดับ 11 ของโลก

Binance Ceo Cz.jpg

ความมั่งคั่งสุทธิของ CZ ทำให้เขาได้กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 11 ของโลกแซงหน้า Ambani ที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชียที่ร่วงไปอยู่อันดับที่ 12 เป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิงจากการรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า Changpeng Zhao ซีอีโอแห่ง Binance ในวัย 44 ปี หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ CZ ได้ถูกจัดให้เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 11 ของโลก หลัง Binance ยังคงรักษาตำแหน่งแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีปริมาณการซื้อขายที่มากที่สุดเอาไว้ได้ จึงส่งผลให้ความมั่งคั่งสุทธิของเขานั้นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าจะยังไม่นับรวมมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่เขาถือครองไว้ส่วนตัว เช่น Bitcoin (BTC) และ Binance Coin (BNB) อย่างไรก็ตามความมั่งคั่งสุทธิของเขานั้นได้แซงหน้า Mukesh Ambani มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในเอเชียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bloomberg คาด CZ อาจร่ำรวยกว่าผู้บริหาร Meta และ Google ในไม่ช้า

Screenshot 2022 01 11 141748 1024x466.png
อันดับเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก
Source : Bloomberg

ข้อมูลจากสำนักข่าวต่างประเทศยังได้คาดการณ์ถึงทรัพย์สินของ CZ เป็นครั้งแรก โดยระบุว่าการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริษัท Binance ได้ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่ความมั่งคั่งสุทธิของผู้บริหารรายนี้จะพุ่งแซงหน้าผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Mark Zuckerberg เจ้าของ Meta ที่ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 5 และ Larry Page และ Sergey Brin ผู้ร่วมก่อตั้ง Google อันดับที่ 6 และ 7 ตามลำดับ

ทั้งนี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ยังคงครองตำแหน่งมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกอันดับ 1 ไว้ได้ด้วยมูลค่าทรัพย์สินราว 2.63 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผลงานในปีที่ผ่านมาของเศรษฐีอันดับ 11 ของโลก

ความสำเร็จของ Binance นั้นเกิดขึ้นได้เพราะความพยายามในการรวบรวมใบอนุญาตดำเนินกิจการแพลตฟอร์มคริปโตในหลายพื้นที่ทั่วโลกของ CZ ที่แม้จะมีอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบเข้ามาขัดขวาง แต่ทว่า Binance ก็ยังคงรักษาพันธมิตร และ เข้าควบรวมกิจการในประเทศต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ BNB นั้นเพิ่มขึ้นมากว่า 1,300% หากสกุลเงินนี้ยังคงสามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวไว้ได้ ก็จะยิ่งช่วยให้ CZ กลายเป็นผู้ประกอบการที่ร่ำรวยที่อันดับที่ 10 เร็วขึ้น และ ขึ้นเป็นผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตชั้นนำระดับโลกได้ด้วยเช่นเดียวกัน

Cd1462a7 8d31 42df B5ba B8354b853f40 1024x576.png

ล่าสุดแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตได้เข้าซื้อกิจการของ Swipe ผู้ให้บริการบัตรเครดิตคริปโตกว่า 70 แห่งทั่วโลกได้สำเร็จ นอกจากนี้ทาง Binance ยังได้ออกมาเปิดตัวโปรเจกต์มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อเร่งพัฒนาระบบนิเวศของ Binance Smart Chain และเพิ่มการยอมรับในตลาดเทคโนโลยีการเงินให้มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง