การลงทุน

ซีอีโอ Barrick Gold คิดว่า ไม่มีคนไหนเชื่อในสกุลเงินกระดาษอีกต่อไปแล้ว

1000x 1 1.jpg

ซีอีโอ Barrick Gold เริ่มมองเห็นอนาคตไม่สดใสของเงินกระดาษที่นับวันเริ่มหมดความนิยมล

Mark Bristow นักธุรกิจชาวแอฟริกันและซีอีโอบริษัท Barrick Gold Corporation นั้น ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองของค่าเงินที่เป็นอยู่ในยุคปัจจุบันเอาไว้อย่างน่าสนใจ

ซีอีโอ Barrick Gold ไม่ไว้ใจเงินกระดาษ

โดยเขากล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีใครเชื่อในสกุลเงินกระดาษอีกต่อไปแล้ว ตอนนี้โลกในยุคปัจจุบันกำลังเจอกับการต่อสู้ระหว่างการลงทุนที่ไม่อาจมองย้อนกลับไปได้อีก รวมไปถึงยังมองข้ามความเสียหายที่เกิดขึ้นจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จะต้องทำการรับมือ

โดย Mark Bristow ซีอีโอบริษัท Barrick Gold ได้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC เกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจโลก ทิศทางราคาทองคำ และการลงทุนประเภทอื่น ๆ โดยทางผู้บริหาร Barrick Gold ได้พูดถึงเป้าหมายของบริษัทและผลประกอบการของบริษัทปี 2021 และเขาคิดว่า ภาวะเงินเฟ้อไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทองคำมากนัก

8fdhgan5zg0 1024x802.jpg

เขาได้กล่าวอย่างหนักแน่นว่า ตลาดทองคำเป็นรูปแบบการลงทุนระยะยาว และที่สำคัญก็คือ ราคาทองคำไม่ว่าจะลงหรือขึ้นนั้น มันไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรมากนัก

ผลกระทบของเงินกระดาษ

Bristow ได้พูดถึงผลกระทบที่เป็นลบของสกุลเงินกระดาษและวิเคราะห์การรับมือทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเขากล่าวว่า เขาไม่ใช่แฟนตัวยงของสินทรัพย์คริปโต และไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้กับทาง CNBC ซึ่งเขาเชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซี่มันยังเป็รองค่าเงินเวลานี้

ในช่วงที่ผ่านมา Bristow เคยให้สัมภาษณ์กับทางผู้ดำเนินรายการ Mad Money เอาไว้ว่า ทองคำไม่ได้มีการสร้างขึ้นมาง่าย ๆ เพราะสิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถทำได้ก็คือ การตีพิมพ์ทองคำ ซึ่งพวกเราสามารถทำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ขึ้นมาเองได้

แม้เขาเคยยืนยันว่า เขาไม่ได้ชื่นชอบในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่เขาได้ให้เหตุผลว่า ทำไมผู้คนส่วนใหญ่ถึงเริ่มให้ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ