ข่าวธุรกิจ

Central Retail ทดสอบใช้คริปโตแจกจ่ายพนักงานใช้ซื้อของและให้รางวัล

Central.jpeg

บริษัท Central Retail ได้ทดสอบนำเหรียญคริปโต C-Coin ที่พัฒนาโดยบริษัทในเครือข่าย Central Tech ไปใช้กับพนักงานของตัวเองให้นำไปใช้ในร้านอาหารและพาร์ทเนอร์ของตน

เซ็นทรัลทดสอบสร้างเหรียญคริปโต

บริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง Central Retail Corp. ได้ประกาศทดสอบสร้างเหรียญดิจิทัลของตัวเองแจกจ่ายให้พนักงานแล้วในเวลานี้ และบริษัทคาดว่าจะนำเหรียญดิจิทัลดังกล่าวไปใช้กับลูกค้าในอนาคต

เหรียญดิจิทัลดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า C-Coin ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตสร้างจากเทคโนโลยีบล็อกเชนและพัฒนาโดยบริษัท Central Tech ซึ่งก็เป็นบริษัทในเครือของเซ็นทรัลรีเทลอีกที

บริษัทเซ็นทรัล รีเทลได้นำเหรียญ C-Coin ไปแจกจ่ายให้กับพนักงานบริษัทกว่า 80,000 คนเพื่อทดลองใช้ พนักงานสามารถนำเหรียญ C-Coin ไปใช้จ่ายในร้านอาหารตามร้านค้าที่เข้าร่วม หรือซื้อสินค้าและบริษัทที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทในเครือเซ็นทรัลรีเทลด้วย

นำไปใช้กับพนักงานในเครือข่าย

อ้างอิงจากประกาศทาง Facebook ของ Central Digital บริษัทได้ทดสอบสร้างแอปพลิเคชั่น C-Coin ขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับการให้รางวัลกับพนักงานด้วย เพื่อผลักดันให้พนักงานมีส่วนร่วมกับบริษัทเพิ่มมากขึ้น 

C Coin 1024x683.jpeg
แอปพลิเคชั่น C-Coin ภาพจาก Central Digital Facebook

เมื่อพนักงานทดสอบใช้งาน C-Coin เรียบร้อยแล้วทางเซนทรัลฯ จะเริ่มนำเหรียญไปใช้งานกับสาธารณชนในภายหลัง  อย่างไรก็ตามด้านหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของ Central Tech ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเหรียญ C-Coin คุณโกวินทร์ กุลฤชากรก็ยังไม่ได้เปิดเผยวันที่ชัดเจนว่าเหรียญ​ C-Coin ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้งานกับลูกค้าทั่วไปหรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ในเครือเซนทรัลเมื่อใด

ทั้งนี้บริษัท Central Retail เป็นบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป ดำเนินกิจการห้างสรรพสินค้าภายใต้แบรนด์เซ็นทรัลและเซ็นทรัลเอ็มบาสซี นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า La Rinascente ในอิตาลี และร้านค้าปลีกอย่างห้าง Illum ในเดนมาร์ก รวมถึงห้าง Big C ในเวียดนามอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC