ข่าวธุรกิจ

ธนาคารกลางประเทศสเปน เปิดให้จดทะเบียนสำหรับผู้สนใจที่อยากให้บริการทางด้านคริปโต

F Dvu93uhts.jpg

ธนาคารกลางประเทศสเปนตอนนี้เปิดกว้างสำหรับผู้ที่สนใจอยากให้บริการทางด้านคริปโตแล้ว

ในที่สุดธนาคารกลางของประเทศสเปนก็ได้อ้าแขนรับการจดทะเบียนสำหรับผู้ให้บริการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เช่นกันทางด้านสถาบันการเงินหลายแห่งเองก็พร้อมรับลูกกับการจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

ธนาคารกลางประเทศสเปนเริ่มเปิดให้บริการจดทะเบียนผู้ให้บริการคริปโต

ทั้งบุคคลธรรมดาหรือสถาบันต่าง ๆ จะต้องทำการจดทะเบียนหากอยากที่จะให้บริการในส่วนของคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศสเปน

สอดคล้องกับการแถลงการณ์ที่ระบุว่า แพลตฟอร์มที่ให้บริการทางด้านคริปโตทั้งหมดในประเทศสเปนจะต้องมีการจดทะเบียน แม้ว่าแพลตฟอร์มนั้นจะไม่ได้มีฐานที่ตั้งในประเทศก็ตาม เช่นกันทางธนาคารกลางของประเทศสเปนได้ระบุว่า ทางบริษัทสามารถทำการจดทะเบียนผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ ส่วนบุคคลธรรมดาสามารถไปยังสำนักงานจดทะเบียนของธนาคารกลางได้ ไปจนถึงทำการส่งเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับจดทะเบียน

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

เอกสารต่าง ๆ จะต้องมีความสมบูรณ์ครบถ้วน โดยที่สถาบันแต่ละแห่งจะต้องมีการรับมือเรื่องของการฟอกเงินและทุนสนับสนุนการก่อการร้าย เอกสารนั้นจะต้องมีเอกสารการวิเคราะห์ความเสี่ยงและเอกสารที่ใช้สำหรับการยืนยันตัวตนของบุคลากรทุกคนที่ทำงานให้กับองค์กร

หากไม่จดทะเบียน เสี่ยงต่อการถูกปรับสูง

ตามกฎหมายของประเทศสเปนได้ระบุว่า หากบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลไม่มีการจดทะเบียน จะมีการปรับคิดเป็นเงินประมาณ $175,000 หรืออาจเสียค่าปรับมากถึง $10 ล้านด้วยกัน ส่วนบทลงโทษอื่น ๆ นั้นยังไม่นับรวมไปถึงการไม่จดทะเบียนกับหน่วยงานข่าวกรองการเงินของประเทศสเปน

คาดว่า จะมีการจดทะเบียนบริการซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริงโดยหมดเขตในช่วงสิ้นเดือนนี้ แต่ทางธนาคารกลางยังคงมีการชะลอเรื่องการใช้เอกสารต่าง ๆ หรือใครก็ตามที่สนใจในการจดทะเบียน สอดคล้องกับสื่อต่างประเทศที่รายงานว่า ธนาคารหลายแห่งให้ความสนใจในการจดทะเบียนมากหากทางหน่วยงานมีการรับจดทะเบียนธุรกิจที่เกี่ยวกับคริปโตในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC