ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เรียลดิจิทัลกำลังมา! ธนาคารกลางของบราซิลกำลังพิจารณา

Shutterstock 1986451493 1.jpeg

Fabio Araujo ตัวแทนของธนาคารกลางของบราซิลได้ออกมาชี้แจงว่าเกี่ยวกับการพัฒนาของเรียลดิจิทัลที่ยังอยู่ในขั้นตอนการอภิปรายและรับฟังความคิดเห็นของสาธารณชน นอกจากนี้พวกเขากำลังดูแนวโน้มของความต้องการในสกุลเงินดังกล่าว

Fabio Araujo ตัวแทนของธนาคารกลางของบราซิลได้ออกมาชี้แจงว่าเกี่ยวกับการพัฒนาของเรียลดิจิทัลที่ยังอยู่ในขั้นตอนการอภิปรายและรับฟังความคิดเห็นของสาธารณชน นอกจากนี้พวกเขากำลังดูแนวโน้มของความต้องการในสกุลเงินดังกล่าว

ธนาคารกลางของบราซิลยังคงอภิปรายเกี่ยวกับสกุลเงินเรียลดิจิทัล

ธนาคารกลางของบราซิลยังคงศึกษาเกี่ยวกับการสร้างเรียลดิจิทัล ตามคำแถลงของ Fabio Araujo ตัวแทนของสถาบันที่ได้ออกมากล่าวในการไต่สวนกับคณะกรรมการวุฒิสภาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศเมื่อเร็วๆนี้ว่าธนาคารยังคงอภิปรายกันถึงความต้องการของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC โดย Fabio Araujo ได้ประกาศว่าเป้าหมายของธนาคารกลางคืออยากทราบว่าผู้คนในบราซิลมีความต้องการเรียลดิจิทัลมากแค่ไหน และขั้นต่อไปจะเป็นขั้นตอนการทดสอบด้วยการพิสูจน์แนวคิดที่มี ซึ่งกระบวนการทั้งหมดอาจจะลากยาวไปจนถึงปี 2022

Brazil Central Bank Forms Cbdc Study Group.jpeg

Araujo ยังเปิดเผยว่าธนาคารกลางของบราซิลยังคงมีการประชุมกับฝ่ายต่างๆที่สามารถช่วยออกแบบโครงการเรียลดิจิทัลได้ นอกจากนี้ทางวุฒิสมาชิก Cunha ได้เสนอกับที่ประชุมว่าการอภิปรายเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลถือเป็นเรื่องที่จำเป็นเนื่องจากยังขาดข้อมูลในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามการเปิดกว้างเกี่ยวกับเรียลดิจิทัลซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในบราซิลไม่ได้แปลว่าจะเป็นการอนุมัติให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่าง bitcoin และ ethereum ได้อย่างเปิดกว้างเพราะจริงๆแล้วธนาคารกลางของบราซิลยังมีแนวความคิดเชิงลบต่อสกุลเงินดิจิทัลอยู่

Shutterstock 1486752722 628x353 1.jpeg

ในขณะที่ธนาคารกลางของบราซิลยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยเรียลดิจิทัล ธนาคารกลางก็ยังได้ประกาศแนวทางทั่วไปที่สกุลเงินดิจิทัลต้องปฏิบัติตามในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าธนาคารกลางของบราซิลมีความสนใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอย่างแท้จริง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS