ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางบราซิลยืนยัน เดินหน้าทดสอบโครงการนำร่อง CBDC ในปีนี้

76l0hup2zyo.jpg

ธนาคารกลางบราซิลเดินหน้าโครงการนำร่องในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลในประเทศตัวเองแล้ว

ธนาคารกลางของประเทศบราซิลได้ออกมายืนยันแล้วว่า ทางสถาบันกำลังเดินหน้าทดสอบโครงการนำร่องในส่วนของการออกธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ขึ้นมาแล้ว เรื่องนี้ทางด้าน Roberto Campos Neto ประธานธนาคารกลางของประเทศบราซิลได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่า การทดสอบโครงการนำร่องใหม่นี้ประกอบไปด้วยการปรับปรุงแก้ไขอุปทานคงที่ของเหรียญโทเคน และคาดว่าโครงการนำร่องนี้มีการดำเนินทดสอบแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 6 เดือนของปีนี้

ธนาคารกลางบราซิลทดสอบโครงการนำร่อง CBDC

โดยรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินโครงการออกสกุลเงิน CBDC เป็นของตัวเองนั้น มีการพูดถึงเรื่องของแนวทางการสร้างสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองขึ้นมา โดยที่ไม่ไปสร้างผลกระทบต่อบัญชีงบดุลของธนาคารกลาง โครงการนี้ถือเป็นการทดสอบขั้นที่สองของปีนี้

Jjhlvvrbju 1024x683.jpg

ทางด้านประธานธนาคารกลางของบราซิลได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า สกุลเงินนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีความเชื่อมโยงกับระบบการโอนเงินสำรอง ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินประเภทหนึ่ง สำหรับโครงการนำร่องนี้ทางประเทศบริษัทได้มีความระมัดระวังในการขับเคลื่อนเดินหน้าโครงการนี้อย่างระมัดระวัง

ดูบริบทภาพรวมทั้งประเทศ

เช่นกันประธานธนาคารกลางบราซิลได้มีการเสนอให้มีการจัดตั้งตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศบราซิลขึ้นมา เขาเห็นว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนมากกว่าที่จะนำมาใช้ในการชำระเงิน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะต้องมาดูบริบทภาพรวมทั้งในประเทศและโลกด้วย

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางบราซิลเคยมีการประกาศที่จะเดินหน้าทำสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง ในเวลานั้นธนาคารกลางยังคงเดินหน้าศึกษาวิจัยและทำการถกเถียงกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะนำสกุลเงินดิจิทัลมาบังคับใช้ในประเทศได้จริง และเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางธนาคารตัดสินใจที่จะทำการคัดเลือกสถาบันการเงิน 9 แห่งเดินหน้าออกแบบเหรียญขึ้นมาเองตามบริบทที่เหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC