Events

ธนาคารกลางบอตสวานา เมินการร่างกฎหมายคริปโต

Botswana 2391507 960 720.jpg

ธนาคารกลางบอตสวานายังคงเมินเฉยกับเรื่องของกฎหมายคริปโตแต่อย่างใด

ธนาคารกลางของประเทศบอตสวานาได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้ประเทศไม่อาจที่จะทำการร่างกฎหมายใด ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตได้ อย่างไรก็ตามทางด้านธนาคารได้ออกมาเตือนว่า ประชาชนที่ยังลงทุนในคริปโตอยู่นั้น อาจจะไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายหากพวกเขาเจอกับการขาดทุนขึ้นมา

ธนาคารกลางบอตสวานาไม่สนใจที่จะร่างกฎหมายคริปโต

ในแถลงการณ์ของทางธนาคารกลางนั้น ได้มีการระบุว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางได้ยอมรับแล้วว่า ตอนนี้ประชาชนในประเทศเริ่มทำตามกระแสของคนส่วนใหญ่ที่ได้ทำการซื้อขายคริปโตในเวลานี้ นอกจากนั้นแล้วทางธนาคารได้เจอกับกระแสของประชาชนหลายกลุ่มที่มีการวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของธนาคารเวลานี้

9pcv2mb65y8 7 1024x683.jpg

รายละเอียดนอกจากนั้นได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ตอนนี้ธนาคารกลางเริ่มให้แนวโน้มการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตที่พุ่งสูงขึ้นก็จริง แต่ดูเหมือนว่าทางธนาคารกลางยังไม่มีความคืบหน้าที่จะทำการพิจารณาในส่วนของร่างกฎหมายการลงทุนในคริปโต ด้วยเหตุนี้คริปโตรวมไปถึงบิทคอยน์นั้น ยังคงเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงในสายตาของธนาคารกลาง และมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้คนจะเจอกับการขาดทุน หรือเจอปัญหาทางเทคนิคในเทคโนโลยีเข้าเล่นงาน

แนะนักลงทุนตรวจสอบการซื้อขายในบริษัทคริปโต

แม้ว่าธนาคารกลางไม่ได้ตอบสนองกับการร่างกฎหมายคริปโต แต่ธนาคารได้เรียกร้องให้นักลงทุนที่กำลังลงทุนในคริปโตตรวจสอบบริษัทซื้อขายคริปโตให้ละเอียดถี่ถ้วน โดยต้องดูว่าบริษัทเหล่านั้นมีการจดทะเบียนและดำเนินกิจการอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากเวลานี้คนส่วนใหญ่เจอกับการฉ้อโกงจากบริษัทเถื่อนมากขึ้น

โดยรวมแล้วทางธนาคารกลางเห็นว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงที่ยากต่อการคาดการณ์ และไม่สอดคล้องกับการลงทุนปัจจัยพื้นฐานและไม่สามารถที่จะกักตุนเสมือนเป็นสินทรัพย์ทั่วไป แม้ว่าหลายภาคส่วนจะเริ่มยอมรับคริปโตอยู่บ้างก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ