Blockchain

ชำระหนี้ได้สำเร็จ! Celsius Network ได้เปลี่ยนทีมกฎหมายและจ่ายหนี้อีก 20 ล้านดอลลาร์ให้กับ Aave

O Myhqeehom.jpg

แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการให้กู้/ฝากสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังกำลังต่อสู้กับปัญหาที่พวกเขาต้องเจอ พวกเขากำลังลดภาระหนี้ให้กับแพลตฟอร์มโดยจ่าย 20 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ USDC ให้กับ Aave เพื่อชดใช้หนี้ที่ติดค้าง

แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการให้กู้/ฝากสินทรัพย์ดิจิทัล อย่าง Celsius Network ได้ออกมารายงานว่า บริษัทของพวกเขาได้ว่าจ้างทนายความจากบริษัท Kirkland & Ellis LLP เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางเลือกในการปรับโครงสร้างของบริษัท ซึ่ง Kirkland & Ellis LLP นั้นเป็นบริษัทเดียวกับที่เข้ามาช่วย Voyager Digital ในการยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Celsius Network จ้างทนายเพิ่ม

Kirkland & Ellis LLP เป็นบริษัทด้านกฎหมายระหว่างประเทศที่ให้บริการลูกค้าในด้านธุรกิจส่วนตัว การควบรวมกิจการ และธุรกรรมอื่นๆ ขององค์กร ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2452

บริษัทกฎหมายเดียวกันนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษาในด้านการล้มละลายทของ Voyager Digital ในการพิจารณาคดีล้มละลาย ซึ่งยื่นฟ้องต่อศาลแขวงทางใต้ของรัฐนิวยอร์กเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยการยื่นฟ้องล้มละลายนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่แพลตฟอร์มได้หยุดการซื้อขาย ถอนและฝากเงิน เนื่องจากปัญหาด้านสภาพคล่องที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม

ตามรายงานจาก Wall Street Journal เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2022 ระบุว่า “บริษัทได้ว่าจ้างทนายความเพิ่มเติม เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ รวมถึงการยื่นฟ้องล้มละลาย โดยทนายความจากบริษัท Kirkland & Ellis LLP จะเข้ามาแทนที่ Akin Gump Strauss Hauer & Feld LLP สำนักงานกฎหมายที่เคยว่าจ้างไปก่อนหน้านี้” 

Venb0ddegze 1024x683.jpg

เดินหน้าจ่ายหนี้ต่อไป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทก็ได้ชำระเงินเพื่อเคลียร์เงินกู้สำหรับ Bitcoin อีกครั้ง โดยจ่ายเพิ่มอีก 41.2 ล้านดอลลาร์ให้กับ Maker การชำระเงินในครั้งนี้ทำให้ราคาที่จะโดน Liquidate ลดลงจาก 2,772.27 ดอลลาร์ เหลือ 0 ดอลลาร์ในทันที และได้รับ wBTC กลับคืนสู่แพลตฟอร์มไปในที่สุด

แม้นักลงทุนมากมายจะแสดงความกังวลว่า Celsius Network นั้นจะมีชะตากรรมไม่ต่างจาก Voyager Digital อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการให้กู้/ฝากสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำนั้นยังไม่ยอมแพ้และเดินหน้าจ่ายหนี้เพื่อลดภาระของบริษัทต่อไป โดย Celsius Network เพิ่งจ่ายหนี้มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ใน USDC ให้กับ Aave

https://twitter.com/PeckShieldAlert/status/1546315723546726400

แพลตฟอร์มที่คอยติดตามข้อมูลต่างๆ บนโลก Defi อย่าง Zapper นั้นแสดงให้เห็นว่า Celsius Network ยังคงเป็นหนี้กับแพลตฟอร์มต่างๆ ดังนี้

  • 130 ล้านดอลลาร์ใน USDC และ 82,500 ดอลลาร์ใน Ren กับ Aave 
  • 85.2 ล้านดอลลาร์ใน DAI กับ Compound protocol 

ดังนั้น Celsius Network จึงมีหนี้ที่ต้องจ่ายอีกรวมทั้งสิ้น 215 ล้านดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin หากผู้ถือหุ้น Microsoft ลงมติให้บริษัทลงทุนใน BTC?
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม