Blockchain

"Celsius" มียอดฝากสกุลเงินดิจิทัล แตะ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯแล้ว!

Alex Mashinsky Celsius.jpg

"Celsius" แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจคืออะไรและทิศทางการเติบโต หรือนี่จะเป็นโอกาสให้เราสามารถเลิกทำธุรกรรมทางธนาคาร

"Celsius" แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ

แม้ใครหลายคนจะมองว่าการมียอดเงินฝาก 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยสกุลเงินดิจิทัลเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ใช่กับ Celsius Network แน่นอน เพราะล่าสุดทางแพลตฟอร์มการปล่อยสินเชื่อและการกู้ยืมแบบกระจายอำนาจตัวนี้ สามารถทำยอดทะลุเป้าดังกล่าวได้ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น

แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ คืออะไร

แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจหรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Decentralized Finance Platform (DeFi Platform) คือซอฟต์แวร์ด้านการเงินที่ถูกสร้างบน Blockchain เพื่อลดทอนอำนาจของหน่วยงานต่างๆ เช่น รัฐบาล ธนาคารกลางหรือสถาบันทางการเงิน ซึ่งเป็นผู้ที่คอยกำหนดทิศทางของระบบเศรษฐกิจและจัดการกับสกุลเงินของเรา โดยสาเหตุหลักของการลดทอนอำนาจในครั้งนี้เกิดจากความสงสัยที่ว่า การจัดการขององค์กรข้างต้นมีประสิทธิภาพมากพอที่จะทำให้ตัวเราเองได้ผลตอบแทนจากการลงทุนตามที่สมควรจะเป็นหรือไม่?

DeFi Platform จึงเกิดขึ้นมาเพื่อสร้างระบบการเงินที่แตกต่างออกไป เป็นระบบที่พร้อมเปิดกว้างให้ทุกๆคนทำการยืนยันหรือพิสูจน์ทุกๆธุรกรรมที่เกิดขึ้นใน Blockchain ได้นั่นเอง ด้วยวิธีนี้จะก่อให้เกิดความโปร่งใสในระบบ แตกต่างจากระบบทั่วไปที่สามารถตรวจสอบได้เฉพาะสิ่งที่องค์กรดังกล่าวเปิดให้ดูเท่านั้น

แล้วทิศทางการเติบโตของ "Celsius" เป็นอย่างไร

De-Fi Platform อย่าง Celsius มีเงินฝากด้วยสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นับตั้งแต่เปิดตัวใน ปีพ.ศ. 2561 โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวได้รายงานว่า สามารถให้ผลตอบแทนสูงถึง 80% ของรายได้รวมแก่ผู้ใช้และยังได้จ่ายเงินให้แก่กลุ่มผู้ถือเงินดิจิทัลมากถึง 17 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นผลตอบแทนของดอกเบี้ยจากเงิน 12 ล้านดอลลาร์ซึ่งอยู่ใน Bitcoin (BTC) และ 3 ล้านดอลลาร์ใน CEL Token นั่นเอง

หรือนี่จะเป็นโอกาส ให้เราสามารถเลิกทำธุรกรรมทางธนาคาร

เนื่องจากโครงการ Blockchain และสกุลเงินดิจิทัลทั้งหลาย มักมุ่งเน้นที่การใช้เทคโนโลยีเพื่อนำบริการธนาคารไปสู่ประชากรที่ไม่ต้องการทำธุรกรรมกับธนาคาร Celsius เองก็เช่นกัน โดยกำลังทำงานเพื่อคนที่ไม่ต้องการไปธนาคาร

Image 8.png
Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Celsius Network

Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Celsius Network ก็ได้กล่าวเอาไว้ว่า

“เราตั้งตารอวันที่ผู้คนนับพันล้านสามารถนำตัวเองออกมาจากระบบธนาคารดั้งเดิมที่ล้าสมัยไปแล้วได้ด้วย Celsius และวันนี้เราได้พิสูจน์แล้วว่าเราสามารถนำอำนาจกลับมาสู่ผู้คนได้”

Mashinsky ยังได้ย้ำอีกว่า แพลตฟอร์มนี้แหละที่จะทำให้ผู้ใช้งาน ก้าวข้ามข้อจำกัดด้านเชื้อชาติ อาชีพ รวมไปถึงลักษณะทางกายภาพต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนที่เหนือจะจินตนาการ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด