ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางในรัสเซีย เสนอให้พิจารณาให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

Dsvpncjncy.jpg

ธนาคารกลางในรัสเซียเดินเกมเสนอให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่การเงินในกรุงมอสโกรวมไปถึงธนาคารกลางของประเทศรัสเซียเริ่มหาแนวทางในการยับยั้งการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศ

ธนาคารกลางในรัสเซียเสนอแนวคิดทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นของผิดกฎหมาย

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่การเงินได้มีการเสนอให้มีการบังคับใช้กฎหมายในกรณีที่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แม้ว่าจะมีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว แต่ส่วนหนึ่งยังคงมีการบังคับใช้กฎหมายแบบคลุมเครือไม่แน่ชัดนั้น จากการที่ผู้คนส่วนหนึ่งได้นำเงินดิจิทัลไปชำระเงินซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ

Gogwoet3mkm 1 1024x683.jpg

โดยที่ธนาคารกลางของรัสเซียยังคงยืนกรานที่จะทำการต่อต้านการชำระเงินใด ๆ ที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโต โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อ้างว่า เงินทางเลือกทั้งหมดนี้ได้ถูกแบนห้ามใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้วภายใต้การดำเนินกฎหมายของรัสเซีย

ตอนนี้ธนาคารรัสเซียเริ่มมีแนวคิดเดินหมากเกมใหม่ด้วยการเสนอให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งการผลักดันข้อเสนอนี้ส่วนหนึ่งมาจากความพยายามที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการส่งเสริมนวัตกรรมทางการเงินในประเทศขึ้นมา

จำเป็นที่ต้องแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับธนาคารกลาง

ข้อเสนอครั้งนี้ ในเอกสารของทางธนาคารรัสเซียได้ระบุหัวข้อเกี่ยวกับแผนการควบคุมพัฒนาตลาดทุนของหน่วยงานรัสเซียจนถึงปี 2024 ในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินนั้น ธนาคารกลางรัสเซียได้กล่าวว่า ตอนนี้การใช้กฎหมายจะต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมสินทรัพย์ทางการเงินและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของดิจิทัล

เช่นกันมีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับทางธนาคารกลาง ไม่ว่าจะเป็นการเสียภาษีในการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง นอกจากนั้นแล้วธนาคารกลางยังคงยืนยันว่า การเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลในประเทศนั้นยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อไป

ก่อนหน้านี้ทางด้านสมาชิกรัฐสภาบางส่วนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการออกรูเบิลดิจิทัลที่อาจมีความเสี่ยงที่เกิดขึ้นตามมา ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมธนาคารและความปลอดภัยของข้อมูล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ