ข่าวต่างประเทศ

ธนาคาร CBR มีแนวคิดที่จะทำการปิดกั้นการชำระเงินด้วยคริปโต

Bank Rossii.jpg

ธนาคาร CBR พร้อมเดินหน้าในการปิดกั้นการชำระเงินด้วยคริปโต

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียหรือ CBR เริ่มทำการหาทางยับยั้งไม่ให้ประชาชนชาวรัสเซียทำการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ อีกทั้งยังมีแนวคิดที่จะทำการปิดกั้นการชำระเงินผ่านไปยังบริษัทหลักทรัพย์คริปโตอีกด้วย

ธนาคาร CBR เสนอแนวคิดสกัดการชำระคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านสื่อในประเทศได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทางสมาชิกรัฐสภาได้มีการประชุมพูดคุยหารือกัน ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า ทางเจ้าหน้าที่รัฐพยายามที่จะเดินหน้าทำการปิดกั้นคริปโต แต่ก็ดูเหมือนสถาบันหรือหน่วยของรัฐหลายแห่งกลับไม่เล่นด้วย

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการจำกัดการเข้าถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับนักลงทุนในประเทศ สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Forbes ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวนี้จากแหล่งข้อมูลที่คาดว่า น่าจะได้รับมาจากที่เดียวกัน

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

สอดคล้องกับทางด้าน Andrey Mikhaylishin ผู้ก่อตั้งโครงการคริปโตตามหลักคิดแบบ sandbox นั้น กำลังพิจารณาแนวคิดที่จะทำการปิดกั้นการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มคริปโต

แหล่งข้อมูลยัน มีความเป็นไปได้ที่เรื่องนี้มาจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร

ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินอาจใช้ความพยายามในการแทรกแซงให้ธนาคารภายในประเทศระงับการทำธุรกรรมด้วยรหัสของสินทรัพย์ดิจิทัล โดย Mikhaylishin ที่ได้กล่าวว่า แนวคิดนี้ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางและในรายงานที่ได้เผยแพร่ได้มีการยืนยันว่า แหล่งข้อมูลนี้ได้มาจากบุคคลใกล้ชิดที่ทำงานให้กับธนาคารกลางของประเทศรัสเซียโดยตรง

ขณะเดียวกันทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้แนะนำให้ทางธนาคารพาณิชย์หลายแห่งทำการปิดกั้นการใช้บัตรกับ wallet ที่เข้าข่ายน่าสงสัยว่า เป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านคริปโตโดยตรง ซึ่งตอนนี้ทางธนาคารกำลังที่จะหาที่ยืนให้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ และมีรายงานว่า ทางรัฐสภารัสเซียได้ให้ตัวแทนทุกฝ่ายมาพูดคุยหารือกันเรื่องการออกกฎหมายคริปโตในประเทศจากการที่กฎหมายเดิมที่ใช้อยู่นั้น ไม่ได้อยู่ในขอบเขตที่สามารถบังคับใช้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC