ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางรัสเซียย้ำ ไม่มีพื้นที่คริปโตให้กับตลาดทุนในเวลานี้

Ur53t1qirtw.jpg

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางรัสเซียให้เหตุผลในการปิดกั้นคริปโต

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยังคงแสดงความเห็นเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงยืนกรานว่า มันไม่มีพื้นที่สำหรับคริปโตเอาไว้ให้กับตลาดทุนในประเทศ

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางรัสเซียกับการให้พื้นที่คริปโต

เช่นกันทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในประเทศได้มีการประกาศว่า ตอนนี้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศได้มีการออกแบบแพลตฟอร์มต้นแบบเสร็จสิ้นแล้ว

ตอนนี้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโต โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้มีการเดินหน้าผลักดันให้รัฐทำการออกข้อบังคับการใช้สกุลเงินดิจิทัล ตลอดจนถึงให้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมาย

Ax1hn4und I 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Vladimir Chistyukhi รองประธานสภาได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้กำลังมีการหารือกันเรื่องการปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมาย โดยทางเราได้ให้ความสำคัญกับการให้คำนิยามเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า จะทำการซื้อขายคริปโตได้อย่างไร

ชี้แจงเหตุผลไม่สนับสนุนคริปโต

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ประชาชนชาวรัสเซียและภาคธุรกิจสามารถที่จะทำการซื้อขายเหรียญคริปโต รวมไปถึงสามารถทำการครอบครองเหรียญคริปโตได้โดยที่ประเทศรัสเซียยังไม่ได้วางโครงสร้างพื้นฐานเอาไว้สำหรับคริปโตเอาไว้เลย จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียให้การสนับสนุนการแบนคริปโตอย่างถึงพริกถึงขิง

เช่นกันตอนนี้มีตัวแทนกลุ่มหลายฝ่ายได้เข้ามาพูดคุยหารือกันเรื่องกฎหมายคริปโต สอดคล้องกับรายงานของธนาคารกลางรสเซียที่ได้กล่าวว่า ทางด้าน Anatoly Aksakov หัวหน้าคณะกรรมการตลาดทุนได้มีการออกมาเน้นย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่มีพื้นที่คริปโตสำหรับตลาดทุนในเวลานี้ ซึ่งการยืนกรานของเขาตรงนี้บ่งชี้ให้เห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่รัฐเองคงเริ่มพิจารณาหาทางทำการแบนการซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศรัสเซียเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว และประธานธนาคารกลางเองก็ดูเหมือนรับลูกกับเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องของการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง