Blockchain

องค์กรการกุศลระดับโลก เปิดตัวบัตรกำนัล คริปโต

Care Logo Featured Image.jpg

องค์กรการกุศลระดับโลกอย่าง CARE ได้ออกโปรเจคใหม่โดนใจผู้คนในเวลานี้

องค์กร CARE องค์กรทางด้านการกุศลระดับแนวหน้าของโลกได้ออกแบบโมเดลบัตรกำนัลฉบับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยจะมีการจัดจำหน่ายให้กับผู้หญิงและกลุ่มทางเลือกในแอฟริกาและลาตินอเมริกาเพื่อแลกสินค้า บริการ หรือเงินสดได้ตามที่ต้องการ

องค์กรการกุศลระดับโลกใช้ไอเดียโดนใจผู้คน

สอดคล้องกับรายงานขององค์กร CARE ที่กล่าวว่า บัตรกำนัลเหล่านี้จะเป็นบัตรที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการต่าง ๆ หรือแม้แต่แลกเป็นเงินสด รวมไปถึงเรื่องอื่นตามที่ผู้ครองบัตรต้องการ

อย่างไรก็ตาม ตามแถลงการณ์ขององค์กร CARE ที่ได้มีการประกาศเปิดตัวในระยะนำร่องของโปรเจกนี้ ซึ่งทางด้านองค์กรเอ็นจีโอได้ออกมาเปิดเผยว่า มีเพียงกลุ่มคนที่อยู่ในประเทศเคนยาและเอกวาดอร์เท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ในส่วนนี้

Gogwoet3mkm 1024x683.jpg

เข้าถึงการช่วยเหลือง่ายขึ้น

โดยในประเทศเคนยานั้น บัตรกำนัลจะเอาไว้ใช้สำหรับการออมเงินภายในคนในหมู่บ้าน สมาคมสินเชื่อและเงินกู้สำหรับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโควิด-19

ส่วนในประเทศเอกวาดอร์นั้น บัตรกำนัลคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีการเอาไปแจกจ่ายให้กับผู้รอดชีวิตหรือผู้หญิงที่ตกอยู่ในความเสี่ยงจากการใช้ความรุนแรงทางเพศ

โดย Christian Pennotti ผู้อำนวยการทางด้านการตลาดอาวุโสขององค์กร CARE ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวบัตรกำนัลว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับ Celo และ Emerging Impact ซึ่งได้เล็งเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นในประเทศเอกวาดอร์ โดยเฉพาะการร่วมงานกับมูลนิธิของ Binance ในส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศเคนยาที่จะมีการทดสอบระบบนี้ในการส่งเสริมและช่วยเหลือผู้คนในยามที่เกิดวิกฤต

นอกจากการทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ที่สนับสนุนการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว ทางองค์กร CARE ได้กล่าวว่า ได้มีการตกลงความเป็นหุ้นส่วนกับ Lab for Inclusive Fintech หรือ LIFT ในการขอคำแนะนำในการออกแบบ ทดลองการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและดูผลลัพธ์ของการช่วยเหลือในประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งทาง NGO เผยว่า ได้มีการประสานงานเรื่องนี้กับทางประเทศเคนยาและเอกวาดอร์แล้วเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและผู้คนเข้าใจถึงประโยชน์ของการใช้เหรียญ stablecoins ไปในตัวด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04