Cardano

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวเหรียญ Dogecoin คือฟองสบู่ที่กำลังจะแตก

Cardano.jpeg 1.jpg

ท่ามกลางกระแสขาขึ้นของ Dogecoin นาย Charles Hoskinson ก็ออกมาเตือนนักลงทุนให้ระวังราคาเหรียญจะร่วงสร้างความเสียหายหนัก

เหรียญ Dogecoin (DOGE) ถูกพูดถึงมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นมากจนเข้ามาติดอันดับท็อป 8 เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากสุดแล้ว

แต่ด้านผู้ก่อตั้งโปรเจค Cardano นาย Charles Hoskinson ก็ออกมาเตือนว่าเหรียญ DOGE มันเป็นเพียงกระแสสังคมเท่านั้นให้ระวังราคาเหรียญร่วงแล้วทำนักลงทุนรายย่อยขาดทุนหนัก

DOGE เป็นเหรียญปั่น?

ในสัปดาห์นี้เหรียญ DOGE ราคาปรับขึ้นมาประมาณ 386%แล้วในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้อยู่ ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นมากจาก $0.004 ในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา มาแตะที่จุด All Time High ที่ระดับ  $0.43 และในเวลานี้ก็ปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ $0.297 อ้างอิงจาก CoinGecko

ปัจจัยหลัก ๆ ที่นักลงทุนในตลาดมองว่าทำให้เหรียญราคาขึ้นก็เพราะการผลักดันของนาย Elon Musk และ Mark Cuban

แม้ว่าเหรียญ DOGE จะเกิดขึ้นมาในตลาดจากการทำเพื่อความบันเทิงธรรมดา ๆ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบเหรียญนี้ และมีการนำเหรียญไปใช้งานจริง

แต่นาย Charles Hoskinson นั้นมองว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครจริงจังกับเหรียญ DOGE แต่หลังจากที่มีนาย Elon Musk ผลักดัน คนก็เริ่มหันมาสนใจมากขึ้น

“เหรียญ DOGE ในอุตสาหกรรมเราถือว่าเป็นเหรียญที่สร้างขึ้นมาขำ ๆ มาตลอดที่เราไม่ได้จริงจังกับมัน จนกระทั่งนาย Elon Musk พยายามเข้ามาบงการตลาด เหรียญ DOGE  ก็กลายเป็นเหรียญที่ถือเป็นสวรรค์สำหรับมือใหม่ แต่หากให้บอกตามตรง ตอนนี้มันเป็นเพียงแค่กระแส Bubble เท่านั้น ราคาของเหรียญ DOGE ไม่แน่นอน และคาดว่าจะร่วง ทำให้นักลงทุนรายย่อยขาดทุนได้อย่างรวดเร็ว”

ตัวเร่งให้รัฐบาลเข้ามากำกับตลาดคริปโต

มุมมองของนาย Charles Hoskinson นั้นมองว่าในช่วงนี้เหรียญ DOGE กำลังถูกปั่นให้เป็นกระแสเท่านั้น แต่หลังจากที่กระแสมันซาลง ราคามันก็จะปรับลงสู่ระดับที่มันควรจะเป็น

หลังจากที่ราคาเหรียญร่วงแล้วเขายังมองว่าสิ่งนี้จะยิ่งเป็นตัวดึงให้รัฐบาลทั่วโลกเข้ามาในตลาดและหาทางตรวจสอบการดำเนินการของอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น โดยเขากล่าวว่า:

“มุมมองของผมคือหลังจากกระแสปั่นมันจบลงแล้วมันจะยิ่งเป็นปัจจัยให้รัฐบาลเข้ามาในอุตสาหกรรมของเราและทำลายอุตสาหกรรมนี้ซึ่งมันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนัก [...] SEC ทั่วโลกก็จะกล่าวว่านี่ไงคือหลักฐานที่คริปโตไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากการควบคุมของรัฐ เราจึงต้องเข้ามาช่วยพวกคุณ”

source: dailyhodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก