ข่าวต่างประเทศ

เพื่อความยั่งยืน! สรุปการโต้แย้งในประเด็นการเพิ่มขึ้นของ 'ต้นทุนคาร์บอน' ในการประชุม Davos 2023

สำเนาของ Max Template   2023 01 17 T154336.816

ในงาน World Economic Forum 2023 ผู้บริหารแพลตฟอร์ Carbon Blockchain ได้ออกมาพูดถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมใน Carbon Trade

ในงาน World Economic Forum 2023 หรือการประชุม Davos 2023 เมื่อ 16 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีช่วงนึงที่ผู้บริหารแพลตฟอร์มคาร์บอนบล็อกเชนได้ออกมาพูดถึงอัตราการจ่ายต้นทุนในการปล่อยคาร์บอนที่เพิ่มขึ้นในตลาด

Karen Zapata ซีโอโอ ของแพลตฟอร์มคาร์บอนบล็อกเชน ClimateTrade ได้โต้แย้งประเด็นนี้ โดยกล่าวว่าความยั่งยืน(Sustainability) ได้กลายมาเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมากในวงการ และต่างก็พยายามเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจมันอย่างถ่องแท้

<i>Karen Zapata กล่าวในงาน WEF 2023<br>รูปภาพ:&nbsp;Karen Zapata</i>
Karen Zapata กล่าวในงาน WEF 2023
รูปภาพ: Karen Zapata

เธอกล่าวว่าเคยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในบริษัทระดับโลก บอกกับเธอว่าเขาไม่รู้จริงๆว่าคาร์บอนเครดิตคืออะไร และทำงานอย่างไร เขาเพียงแต่ทำมันเพราะทีม Marketing ต้องการอย่างนั้น

Zapata กล่าวว่าสิ่งที่ควรเป็นห่วงมากกว่าราคาของคาร์บอนเครดิตที่เพิ่มขึ้นนั้น คือผลกระทบของมันที่จะสามารถสร้างความยั่งยืนได้นั่นเอง

Carbon Market คืออะไร?

Carbon Market ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาการปล่อยก๊าซคาร์บอนขององค์กรต่างๆ โดยมี Carbon Credit เป็นตัวกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยน กล่าวคือหากองค์กรใดต้องการที่จะปล่อยคาร์บอนจำนวนมากกว่าที่ตนเองถูกกำหนดไว้จะต้องจ่าย Carbon Credit ให้กับตลาด ส่วนองค์กรใดที่สามารถลดการใช้คาร์บอนได้น้อยกว่าที่ตัวเองถูกกำหนดก็จะได้ Carbon Credit ตอบแทน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง