Blockchain

มหาวิทยาลัยแอฟริกาเปิดหลักสูตรบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล

Uct Upper Campus Landscape View.jpg

มหาวิทยาลัยแอฟริกาชื่อดังทนกระแสไม่ไหว ได้เปิดหลักสูตรให้นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Blockchain แล้ว

ในประเทศแอฟริกาใต้นั้น  มหาวิทยาลัย Cape Town ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยได้นำหลักสูตรเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัย รวมไปถึงมีการสอนเกี่ยวกับหลักสูตรสกุลเงินดิจิทัลมาปรับใช้ คาดว่าจะเริ่มใช้อย่างจริงจังในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะมาถึงนี้

มหาวิทยาลัยแอฟริกาได้เปิดหลักสูตรเกี่ยวกับบล็อกเชนแล้ว

สอดคล้องกับรายงานของมหาวิทยาลัยที่กล่าวว่า ตอนนี้มีนักศึกษามาลงทะเบียนเพื่อเรียนวิชาทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล โดยเป็นหลักสูตรที่ใช้เวลาเรียน 6 สัปดาห์ คิดเป็นเงินประมาณ $693 ซึ่งหากเรียนจบแล้ว นักศึกษาทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรเป็นเครื่องรับประกันด้วย

เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย Cape Town ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนหลักสูตรระยะสั้นเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนว่า เทคโนโลยีส่วนนี้จะนำมาปรับใช้กับระบบการเงินอย่างไรบ้าง

9pcv2mb65y8 1 1024x683.jpg

เช่นกันนักศึกษาจะได้เข้าใจว่า เทคโนโลยีส่วนนี้มีการนำไปใช้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์, ethereum และเหรียญชนิดอื่น ๆ

คาดการเปิดหลักสูตรนี้จะช่วยให้คนสนใจมากขึ้น

คาดว่า นักศึกษาที่ได้ลงทะเบียนหลักสูตรนี้จะช่วยวิเคราะห์การลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นกันยังช่วยทำความเข้าใจหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาลในการปรับโครงสร้างทางการเงินที่เอื้อประโยชน์ต่อสังคมทุกกลุ่มด้วย

ทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัยกล่าวต่อไปว่า หากทำความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น คงยังไม่เพียงพอ โดยจะต้องมาดูแนวโน้มเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผู้เชี่ยวชาญจะต้องใช้ความสามารถในการวิเคราะห์และทำความเข้าใจว่า อุตสาหกรรมทางการเงินมีการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างอย่างไรทั้งในปัจจุบันและอนาคต

มหาวิทยาลัย Cape Town ถือเป็นสถาบันการศึกษาระดับสูงที่ตั้งอยู่ในประเทศแอฟริกา โดยการเปิดหลักสูตรดังกล่าวจะช่วยทำความเข้าใจการเติบโตของสินทรัพย์คริปโตให้ดียิ่งขึ้น และทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ