ข่าวธุรกิจ

บริษัท Canaan เดินหน้าขยายกิจการขุดเหมืองคริปโตในประเทศคาซัคสถาน

Canaan.png

บริษัท Canaan เดินเกมขยายกิจการทางด้านการขุดเหมืองคริปโตต่อ

Canaan บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์กำลังที่จะทำการขยายกิจการขุดเหมืองคริปโตในประเทศคาซัคสถาน โดยตอนนี้ทางบริษัทได้มีการดำเนินการขายชิ้นส่วนฮาร์ตแวร์ทางด้านการขุดเหมืองมากกว่า 1 หมื่นชิ้น แม้ว่าประเทศคาซัคสถานกำลังประสบปัญหาเรื่องของความขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าอยู่ก็ตาม

บริษัท Canaan เดินหน้าขยายกิจการต่อ

การใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้น ทำให้ทางรัฐบาลของคาซัคสถานมีความจำเป็นที่จะต้องทำการปรับค่าไฟเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งการปรับค่าไฟเพิ่มขึ้นนี้ มีส่วนที่ทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจจนนำไปสู่การชุมนุมประท้วง

การที่ Canaan ได้มีการประกาศทำข้อตกลงร่วมกับบริษัททางด้านการขุดเหมืองคริปโตหลายเจ้าในประเทศคาซัคสถานนั้น อาจมีผลกระทบต่อการดำเนินกิจการภายในอุตสาหกรรมการขุดเหมืองคริปโตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากการใช้พลังงานไฟฟ้าที่สูงเกินความจำเป็น เนื่องจากประเทศคาซัคสถานเป็นประเทศที่มีค่าไฟถูกมากและไม่ได้มีความเข้มงวดกวดขันตรงนี้มากนัก

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

Canaan ได้รายงานถึงความสำเร็จในการดำเนินการติดตั้งเครื่องขุดเหมืองคริปโตในประเทศคาซัคสถาน โดยที่บริษัทได้ระบุว่า ทางบริษัทยังคงดำเนินการขยายการติดตั้งเครื่องขุดเหมืองต่อไปพร้อมกับหุ้นส่วนทางธุรกิจขุดเหมืองคริปโต

เพิ่มศักยภาพและใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ในรายงานได้ระบุว่า ตอนนี้มีการติดตั้งเครื่องขุดเหมืองคริปโตมากกว่า 1 หมื่นเครื่องด้วยกัน โดยเป็นความร่วมมือจากฟาร์มขุดเหมืองคริปโตในพื้นที่ เช่นกันทางด้าน Nangeng Zhang ซีอีโอของ Canaan ได้ออกมากล่าวว่า การจับมือร่วมกับบริษัทขุดเหมืองคริปโตนี้ ทางบริษัทรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งและสามารถใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อให้อุตสาหกรรมทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตมากขึ้น

เวลานี้ Canaan ได้ผนึกกำลังจับมือบริษัทขุดเหมืองคริปโตหลายแห่งหลังจากที่ทางรัฐบาลจีนได้ดำเนินการกวาดหลังการขุดเหมืองคริปโตอย่างเป็นวงกว้าง ทำให้คาซัคสถานกลายเป็นตัวเลือกใหม่ที่บริษัทขุดเหมืองเข้ามาลงทุนกิจการในประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ