Events

รัฐบาลแคเมอรูนยอมรับ การร่างกฎหมายคริปโตมีความท้าทายและความเสี่ยง

Hv Tyd3kaqa.jpg

รัฐบาลแคเมอรูนกำลังเครียดหนักกับการร่างกฎหมายคริปโตที่อาจมีเรื่องไม่แน่นอนตามมา

รัฐบาลของประเทศแคเมอรูนได้ออกมากล่าวย้ำชัดว่า การร่างกฎหมายว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ยังคงมีการประเมินตรวจสอบการออกกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายต่าง ๆ และความเสี่ยงจากการใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

รัฐบาลแคเมอรูนมองกฎหมายคริปโต

สอดคล้องกับรายงานสื่อในประเทศที่มีการระบุว่า การร่างกฎหมายคริปโตนั้นมาจากแนวคิดของทางกระทรวงว่าการไปรษณีย์และโทรคมนาคม ได้มีการประชุมกับผู้มีส่วนร่วมในการร่างกฎหมาย โดยทำการพิจารณาในส่วนของกลไกต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ทางรัฐบาลสามารถควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตได้

3pybkxgtil0 2 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้านรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศแคเมอรูนยังขาดโครงสร้างทางกฎหมายตรงส่วนนี้ ซึ่งทำให้เกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับคริปโตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายแสวงหาประโยชน์จากการฉ้อโกง ทำให้ทางรัฐบาลมีความจำเป็นต้องทำการวางระบบตรงนี้อย่างรัดกุม

เช่นกันมีรายงานว่า ทางด้านรัฐมนตรีไม่เพียงแค่จะให้ความสำคัญกับร่างกฎหมายคริปโตเท่านั้น แต่ยังพิจารณาถึงผู้เล่นคริปโตที่มีบทบาทสำคัญในแอฟริกาและระดับประเทศ

ชี้ต้องร่างกฎหมายหลายฉบับด้วยกัน

นอกจากนั้นแล้วรัฐมนตรีจะต้องทำการประชุมหารือเพื่อประเมินถึงความเป็นไปได้ในการเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตโดยเฉพาะ

ในช่วงปีที่ผ่านมา มีรายงานตีพิมพ์จากฝั่งของ Prime Law Office ว่า ชุมชนเทคโนโลยีบล็อกเชนของแคเมอรูนนั้นไม่อาจที่จะพึ่งพาในส่วนของกฎหมายคริปโตได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องมีการพึ่งพาร่างกฎหมายในส่วนของเงินดิจิทัลสำหรับการรองรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ตรงส่วนนี้ด้วย

จนถึงตอนนี้ร่างกฎหมายการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตยังไม่มีความแน่ชัด ทำให้ทางรัฐบาลไม่อาจที่จะควบคุมกำกับการใช้เหรียญคริปโตได้อย่างรัดกุมท่ามกลางกระแสการเติบโตของตลาดคริปโตที่ยังคงมีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นที่ทางรัฐบาลต้องเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาดมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว