ข่าว Bitcoin

ซื้อ Bitcoin และ Ethereum ได้ง่ายขึ้นจาก ตู้ ATM คริปโต

Atm.jpeg

ล่าสุดตู้ ATM คริปโตได้รับการติดตั้งในฮอนดูรัสซึ่งผู้ใช้สามารถซื้อ bitcoin และ ether ได้ นี่เป็นตู้ ATM คริปโตเครื่องแรกในประเทศ

ล่าสุดตู้ ATM คริปโตได้รับการติดตั้งในฮอนดูรัสซึ่งผู้ใช้สามารถซื้อ bitcoin และ ether ได้ นี่เป็นตู้ ATM คริปโตเครื่องแรกในประเทศ ฮอนดูรัสมีพรมแดนติดกับเอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศที่ bitcoin กำลังจะถูกกฎหมายภายในเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้

เตรียมซื้อ Bitcoin ผ่านตู้ ATM คริปโตในฮอนดูรัส

Honduras 1024x576.jpeg

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาตู้ ATM คริปโตได้เปิดตัวและติดตั้งในประเทศฮอนดูรัสแล้ว ตามรายงานนี่เป็นตู้ ATM คริปโตเครื่องแรกในประเทศที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ bitcoin และ ethereum โดยใช้สกุลเงินท้องถิ่นของประเทศอย่างเลมปิราฮอนดูรัส สาธารณรัฐฮอนดูรัสเป็นประเทศในอเมริกากลางที่มีพรมแดนติดกับเอลซัลวาดอร์ซึ่งประเทศที่ bitcoin กำลังจะทำให้ถูกกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐโดยกฎหมายกำหนดให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้

https://twitter.com/La_Bitcoinera/status/1430234274746208259

ตู้ ATM คริปโตในฮอนดูรัสหรือที่เรียกกันว่า La Bitcoinera ได้รับการติดตั้งในอาคารสำนักงานในเมืองหลวงของเตกูซิกัลปาโดยบริษัท TGU Consulting Group คุณ Juan Mayen ซึ่งเป็น CEO ของบริษัทเป็นผู้นำที่พยายามนำตู้ ATM คริปโตเข้ามาในฮอนดูรัสได้อธิบายว่าไม่มีวิธีอัตโนมัติในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลจนถึงขณะนี้ โดยระบุว่าการแลกเปลี่ยนเงินคริปโตในฮอนดูรัสนั้นไม่สะดวกและอันตรายมากสืบเนื่องมาจากสภาพแวดล้อมในประเทศดังนั้นการมีตู้ ATM คริปโตจะสามารถมาเติมเต็มและแก้ไขได้

Juan Mayen กล่าวว่าเขาหวังที่จะติดตั้งตู้ ATM คริปโตเพิ่มเติม เขาตั้งข้อสังเกตว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์จำนวนมากในประเทศได้รับการชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลแล้วโดยเน้นว่าการใช้สกุลเงินดิจิทัลจะช่วยลดต้นทุนในการส่งเงิน

Beach 757x445 2.jpeg

ในปี 2020 ชาวฮอนดูรัสที่อาศัยอยู่ต่างประเทศส่งเงิน 5.7 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 20% ของ GDP ของประเทศในการส่งเงินพร้อมกันนี้ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีการติดตั้งตู้ ATM คริปโตเพิ่มอีก 200 เครื่องจากกฎหมาย Bitcoin ที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ในเร็วๆนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ