Dogecoin

Staking ตัวใหม่ของ DOGE ได้ Buterin มาช่วยสร้าง

Timthumb.jpg

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum จะเข้ามาช่วยสร้าง Staking ตัวใหม่ของ DOGE หวังให้ใช้งานมีส่วนร่วมในจัดการเครือข่ายและได้รับรางวัลตอบแทน

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในชื่อ Dogecoin Foundation ในเครือบริษัทมีมโทเคนชื่อดังอย่าง Dogecoin (DOGE) กำลังร่วมมือกับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เปิดตัวโปรเจกต์พัฒนา ระบบ Staking ตัวใหม่ของ DOGE ในชื่อ Dogecoin Trailmap หรือ Dog-walk เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยทางองค์กรเผยถึงความมุ่งมั่นศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับระบบดังกล่าว และ ยังเชื่อมั่นว่าโปรเจกต์นี้จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

https://twitter.com/DogecoinFdn/status/1473887511214637057?s=20

Staking ตัวใหม่ของ DOGE ใช้ PoS

Staking ตัวใหม่ของ DOGE ได้ Buterin มาช่วยสร้าง
Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

Dogecoin Foundation กำลังดำเนินการร่วมกับ Buterin ในการสร้าง Doge proposal รูปแบบเฉพาะในเวอร์ชัน Proof-of-Stake เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคอมมิวนิตีในการ Staking ซึ่งเวอร์ชันดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้ Dogecoin ทุกคนวางเดิมพันด้วยเหรียญ DOGE และ รับโทเคนในจำนวนที่เพิ่มขึ้นได้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสนับสนุนเครือข่าย ซึ่งทางองค์กรกล่าวเสริมว่า

“เวอร์ชัน PoS ตัวล่าสุดไม่ได้ช่วยแค่เพียง Big Player เท่านั้นแต่รวมไปถึงผู้ใช้งานทุกคนให้ได้รับรางวัลจากการร่วมแรงร่วมใจพัฒนาเครือข่าย และ ในขณะเดียกันระบบก็จะมอบผลตอบแทนเหล่านั้นคืนให้กับกลุ่มผู้ใช้งานทุกคนผ่านองค์กรการกุศลอีกด้วย”

Dogecoin Foundation กลับมาเริ่มดำเนินการอีกครั้งในรอบ 6 ปี

Staking ตัวใหม่ของ DOGE ได้ Buterin มาช่วยสร้าง

Dogecoin Foundation ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาใหม่อีกครั้งในเดือนสิงหาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา หลังหายไปเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 6 ปี โดยล่าสุดในฐานะที่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ใหม่ ทางองค์กรจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการบอร์ดบริหารขึ้นใหม่ ซึ่งรวม Buterin, Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin และ Max Keller ผู้พัฒนาหลักของ Dogecoin ไว้ในรายชื่อเหล่านั้นด้วยเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามทางองค์กรได้ออกมากล่าวเสริมว่า

“การออกเดินทางผจญภัยนั้นไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ และ เรายังเพิ่งเริ่ม อย่างไรก็ตามโชคดีที่เรามีพันธมิตรเป็นผู้ทรงอิทธิพล และ กลุ่มคนที่พร้อมทุ่มเทเวลาทั้งหมดมาพัฒนาโครงการในรูปแบบ Open-source ตัวนี้”

Dogecoin เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2014 โดย Billy Markus วิศวกรซอฟต์แวร์ และ Jackson Palmer ผู้คิดค้นระบบชำระเงิน DOGE พร้อมกับไอเดียการสร้างมีม โดย Dogecoin Foundation ได้หยุดดำเนินการไปไม่นานหลังจากที่ผู้บริหารทั้ง 2 ขอถอนตัวจากโครงการไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)