Exchange

Hybe บริษัท K-Pop เบื้องหลังบอยแบนด์ชื่อดัง BTS เข้าสู่วงการ NFT โดยร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโต Upbit

Bts.jpg

บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังบอยแบนด์ชื่อดัง BTS กำลังจะร่วมมือกับ Upbit แพลตฟอร์มคริปโตเกาหลีใต้ เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ใน NFT แล้ว

Hybe บริษัทบันเทิงเกาหลีผู้อยู่เบื้องหลังบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง BTS ได้ร่วมมือกับ Dunamu ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Upbit แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำของเกาหลีใต้ เพื่อเข้าสู่วงการ Non-fungible tokens (NFT)

Hybe เดิมชื่อ Big Hit Entertainment เป็นบริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้ที่ดูแลศิลปินเพลงรายใหญ่ที่สุดในเกาหลี รวมถึงวงบอยแบนด์ ชื่อดังอย่าง BTS ก่อนหน้านี้ Hybe ได้ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วน อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยล่าสุดนี้จากทั้งสองฝ่ายทำให้หุ้นของ Hybe พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Screenshot 2021 11 04 at 12.35.21 1024x641.png
แหล่งที่มา: Investing.com

ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันผ่านการเพิ่มทุนที่จัดสรรโดยบุคคลที่สาม ตามประกาศเผยว่า Hybe จะซื้อหุ้น Dunamu 2.5% เป็นมูลค่า 500 พันล้านวอน หรือประมาณ 423 ล้านดอลลาห์สหรัฐ ในขณะที่ Dunamu จะซื้อหุ้น Hybe ที่ออกใหม่จำนวน 700 พันล้านวอน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 5.6% ของบริษัทเพลง

การร่วมทุนครั้งนี้จะมีการสร้าง photocard NFT ที่เกี่ยวข้องกับศิลปิน K-pop ซึ่งจะมีการซื้อขายในแอป Weverse ของ Hybe ประธานของทั้งสองบริษัทกล่าวในการบรรยายสรุปในช่วงต้นของวันพฤหัสบดีว่า Weverse จะเป็นแอปในการสื่อสารระหว่างศิลปินและแฟน ๆ 

ทั้งสองบริษัทคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของ NFT เร็ว ๆ นี้ ทางด้าน Bang Si-Hyuk ผู้ก่อตั้งบริษัท Hybe ได้เผยเล็กน้อยว่า

“เราอยู่ในระหว่างการเจรจา เพื่อสร้างแผนการดำเนินการโดยละเอียดกับ Dunamu เกี่ยวกับวิธีมอบสิทธิ์การเป็นเจ้าของ photocard และให้แฟนๆ สามารถครอบครองได้โดยถาวร ซึ่งพวกเขาจะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่หลากหลายด้วยการเก็บสะสม การแลกเปลี่ยน และโชว์การ์ดผ่านชุมชนแฟน ๆ ทั่วโลก เช่น Weverse แทนที่จะมีรูปถ่ายเพียงรูปเดียว” 

“We are under talks to shape up the detailed action plan with Dunamu on how to provide secure photo card ownerships and allow fans to possess them permanently. They would enjoy diverse experience by collecting, exchanging and displaying the cards through global fan communities such as Weverse, instead of having a single photo,”

Upbit เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี และเป็นบริษัทลูกของ Dunama นั่นเอง แพลตฟอร์มแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในสี่แห่งที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในเกาหลีใต้ได้ หลังจากประสบความสำเร็จในเรื่องกฎระเบียบในเดือนกันยายน แพลตฟอร์มซื้อขายอีกสามแห่ง ได้แก่ Bithumb, Coinone และ Korbit 

BTS เป็นหนึ่งในวง K-pop ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยพวกเขาสามารถสร้างผลงานเพลงติดอันดับหนึ่ง Billboard Chart ของอเมริกาได้ยาวนานถึง 10 สัปดาห์เลยทีเดียว ความฮ็อตของพวกเขาทำให้ Hybe ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับเหรียญที่ทำการตลาดเกี่ยวกับ BTS เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ