Blockchain

BSN คว้า CasperLabs บุกให้บริการ Blockchain

Image 77 .png

เพื่อกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกทำให้ BSN คว้า CasperLabs สร้างโปรโตคอล Blockchain ในรูปแบบ Open-permissioned เพื่อให้บริการในประเทศจีน

ประกาศการร่วมมือครั้งสำคัญเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีนระบุว่าหน่วยงาน Blockchain Service Network หรือ BSN คว้า CasperLabs บริษัทซอฟต์แวร์ Blockchain ร่วมลงนามในข้อตกลงที่ถูกมินต์ (Mint) ให้กลายเป็น Non-Fungible Token (NFT) เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกในเหตุการณ์ครั้งสำคัญ ในการเปิดตัว Casper Network ที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการ Blockchain อีกแห่งหนึ่งให้กับโปรเจกต์ Fuzhou City Chain เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคริปโตของภาครัฐ และภาคเอกชนในเมืองฝูโจว ภายใต้ชื่อ “Fuzhou Chain powered by Casper” อย่างไรก็ตามบริษัท RockTree Capital บริษัทลงทุนแห่งกรุงนิวยอร์กก็ได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมลงนามในข้อตกลงดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

F Jn Y H4j Wua E3 Iw U 1024x556.jpg
การลงนามในข้อตกลงพันธมิตรระหว่าง BSN และ CasperLabs ในรูปแบบ NFT
Source : Gassgurerilla

BSN คว้า CasperLabs หวังให้ผู้คนเลิกนำคริปโตไปใช้ชำระค่าธรรมเนียม

การร่วมมือกันในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะดึง Casper เข้ามาพัฒนา BSN ให้สามารถปรับขนาด, ดูแลความปลอดภัย และ กระจายอำนาจให้กับเครือข่าย ตลอดจนการนำ Blockchain ในรูปแบบ Open-permissioned (OPB) เข้ามากำจัดความต้องการที่จะนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ชำระค่าธรรมเนียม

นับตั้งแต่ BSN ได้เริ่มเปิดตัวในปี 2019 ทางบริษัทได้นำเครือข่าย Blockchain ไปปรับใช้ Public city nodes หรือศูนย์รวมข้อมูลที่ดำเนินการ และ ประมวลรายการการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Umbrella Blockchain ขององค์กรในเมืองต่าง ๆ ได้มากถึง 120 แห่งทั่วทั้งประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย

141051619 237065087899485 4819036331359005924 N 1024x535.jpg

ทางด้าน Mrinal Manohar ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอแห่ง CasperLabs ได้กล่าวถึงการพัฒนาในครั้งนี้ว่า

“การได้รับความร่วมมือจาก Casper จะทำให้ BSN สามารถปรับขนาด, รักษาความปลอดภัย และกระจายอำนาจให้กับเครือข่ายได้ โดยการใช้ OPB มากำจัดปัญหาการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ในการจ่ายค่าธรรมเนียม ซึ่งบริการทั้งหมดนี้จะทำให้บรรดาผู้พัฒนาในเมืองฝูโจวสร้างแอปพลิเคชัน และใช้งานเครือข่าย Blockchain ทั้งในรูปแบบ Public และ Private ได้ในราคาต้นทุนที่ต่ำลง”

ทำความรู้จักกับเครือข่าย Blockchain แห่งชาติของจีน

Blockchain Service Network (BSN) หรือ เครือข่าย Blockchain แห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 เมษายน ปี 2020 เพื่อให้บริการแก่บริษัท หรือ บุคคลทั่วไปที่ต้องการสร้างแอปพลิเคขันบนเครือข่าย Blockchain ในเชิงพาณิชย์ในรูปแบบ One-stop-shop รวมไปถึงการนำไปใช้ในแผนการสร้างเมืองอัจฉริยะเพื่อจัดเก็บฐานข้อมูลดิจิทัล ซึ่งเครือข่าย BSN จะช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้พัฒนาได้มากเลยทีเดียว

Bsn 1024x682.png

ข้อความที่ระบุไว้ใน White Paper ของ BSN ระบุถึงการวางรากฐานของโปรเจกต์ดังกล่าวเอาไว้ 2 ส่วนด้วยกัน โดยในส่วนแรกก็คือ Public city nodes ที่กล่าวไปในข้างต้น และอีกส่วนหนึ่งคือการกำหนด และแก้ไขโปรโตคอลขององค์กรได้จากหลายแห่งให้มีความเหมาะสม และอยู่ในรูปแบบเดียวกัน อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้เผยเจตนารมณ์ที่จะพัฒนาเครือข่ายให้กลายเป็นที่ต้องการในระดับโลกอีกด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งมีใจความว่า

“BSN จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกเพียงแห่งเดียวที่ถูกคิดค้นขึ้นในจีน”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง