ข่าวต่างประเทศ

ธนาคาร Brubank ของอาร์เจนตินา ได้มีการเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตแล้ว

Brubank Logo.png

Brubank กลายเป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของประเทศอาร์เจนตินาที่ได้รับการอนุมัติโดยธนาคารกลางเป็นที่เรียบร้อย

Brubank กลายเป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของประเทศอาร์เจนตินาที่ได้รับการอนุมัติโดยธนาคารกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ Brubank สามารถดำเนินกิจการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ ทำให้ทางบริษัทได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ตอนนี้บริษัทสามารถให้บริการทางด้านการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ให้กับลูกค้าผ่านทางแพลตฟอร์มได้แล้ว หมายความว่าลูกค้าทุกคนสามารถทำการซื้อขายคริปโตง่าย ๆ ผ่านแอปโดยตรง

ธนาคาร Brubank เดินหน้าให้บริการคริปโต

เรื่องนี้ทาง Brubank ได้มีการประกาศเองว่า ถูกต้องแล้ว ตอนนี้บริษัทได้เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรียบร้อยแล้ว และผู้ใช้บริการทุกคนสามารถทำการซื้อขายได้โดยทันที รายงานได้ระบุว่า Brubank กลายเป็นสถาบันการเงินแห่งที่สองที่ได้มีการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอาร์เจนตินา และตอนนี้ธนาคารได้มีการประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับข้อสงสัยการใช้งานแอปสำหรับซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง

Vebqhcf58qa 2 1024x683.jpg

Brubank ได้มีการเสนอให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ 4 ชนิดผ่านแพลตฟอร์ม ประกอบไปด้วยเหรียญบิทคอยน์, Ethereum, USDC และ DAL ที่ผ่านมาธนาคาร Banco Galicia ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการประกาศแล้วว่า สามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับทางธนาคารโดยตรงหลังจากที่ทนกระแสความนิยมของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ไหว

คริปโตยังไม่มีการควบคุมกำกับในประเทศ

อย่างไรก็ตามเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังไม่ได้เป็นเหรียญที่มีการควบคุมกำกับในประเทศอาร์เจนตินา หมายความว่าธนาคารทุกแห่งไม่สามารถเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ได้อย่างเสรี ตอนนี้ธนาคารหลายแห่งได้มีการจับมือร่วมกับทางสถาบันการเงินที่เป็นบุคคลที่สามที่ดำเนินกิจการนอกประเทศ ในกรณีของธนาคาร Banco Galicia นั้น ได้มีการจับมือร่วมกับ Lirium ในการช่วยดูแลการซื้อขายเหรียญคริปโตให้กับธนาคารโดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC