ข่าวต่างประเทศ

กลุ่มประเทศ BRICS เดินหน้า! เตรียมวางแผน ใช้งานสกุลเงินใหม่

ล่าสุด! กลุ่มประเทศ BRICS เตรียมตัวผลักดัน การใช้งานสกุลเงินใหม่

ล่าสุด! กลุ่มประเทศ BRICS เตรียมตัวผลักดัน การใช้งานสกุลเงินใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงในการพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ - โดยดำเนินการผ่านสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าว Global Times ของทางการจีน ได้มีการเปิดเผยรายงานจาก Siyabonga Cyprian Cwele เอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจำประเทศจีน ว่าขณะนี้ BRICS กำลังมีแผนที่จะหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของ ‘สกุลเงินใหม่’ ที่จะใช้งานภายในกลุ่มประเทศ

โดยภายในรายงาน Siyabonga Cyprian Cwele ได้กล่าวแผนการสร้างสกุลเงินใหม่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการพึ่งพาเงินดอลลาร์ในระบบการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นการเลือกใช้สกุลเงินท้องถิ่นของประเทศสมาชิกร่วมกัน

กลุ่มประเทศ BRICS กำลังมีความพยายามผลักดันในการใช้สกุลเงินเดียวกัน เพื่อลดความเสี่ยงในการพึ่งพาเงินดอลลาร์สหรัฐเพียงอย่างเดียว โดยเอกอัครราชทูต Cwele ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญสำหรับกรณีที่กลุ่มประเทศมีการใช้งานสกุลเงินท้องถิ่นของประเทศสมาชิก ว่าต้องควบคู่ไปกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการเงินอย่างเปิดเผย

รายงานจาก สำนักข่าว Global Times

มองสกุลเงินดิจิตอล!

ทั้งนี้ Cwele ยังเปิดเผยว่า BRICS ได้มีการมอง ‘สกุลเงินดิจิตอล’ ว่าเป็นหนึ่งในในทางเลือกที่น่าสนใจ ในการสร้างกลไกการค้าและชำระเงินที่หลากหลายและมั่นคง เพื่อลดความเสี่ยงในการถูกคว่ำบาตรจากการพึ่งพาสกุลเงินดอลลาร์แค่สกุลเดียว

เรียกได้ว่าแผนการผลักดันการใช้เงินสกุลเดียวกันภายในกลุ่มประเทศ นั้นได้ถูกพูดถึงขึ้นมาในขณะเดียวกับที่ BRICS กำลังอยู่ในช่วงขยายประเทศสมาชิก ซึ่งอ้างอิงจากข้อมูลในปีที่ผ่านมา พบว่ายังมีอีกกว่า 20 ประเทศทั่วโลกที่แสดงความสนใจในการเข้าร่วม โดยได้ทำการเพิ่มประเทศอย่าง ซาอุดิอาระเบีย, อิหร่าน, เอธิโอเปีย, อียิปต์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าร่วมในฐานะ ‘สมาชิกสำรอง’ เป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP