ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ซีอีโอ Coinbase เรียกร้อง! ให้ SEC อนุมัติกองทุน ‘ETH ETFs’ โดยเร็ว

ซีอีโอ Coinbase ชี้แจง! เกี่ยวกับปัญภายในที่เกิดขึ้น ระหว่างหน่วยงาน CFTC กับ SEC

ซีอีโอ Coinbase ชี้แจง! เกี่ยวกับปัญภายในที่เกิดขึ้น ระหว่างหน่วยงาน CFTC กับ SEC เกี่ยวกับประเด็นการอนุมัติกองทุน Ethereum ETF

ระหว่างการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ในวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา Brian Armstrong ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Coinbase ได้แสดงความเห็นยืนยันว่า Ethereum ควรถูกจัดเป็น สินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ภายใต้กฎหมายของสหรัฐ เช่นเดียวกับ Bitcoin (BTC)

ภายในการสัมภาษณ์ Brian Armstrong ได้เรียกร้องให้ SEC รีบทำการอนุมัติกองทุน ETH ETFs โดยไม่ต้องมีการเลื่อนกำหนดการไปมากกว่านี้ เช่นเดียวกับที่ได้อนุมัติกองทุน BTC ETFs ไปก่อนหน้า

โดยเขาชี้ให้เห็นว่า ขณะนี้กำลังเกิดความขัดแย้งกันภายในระหว่างหน่วยงาน CFTC กับ SEC ในการจัดประเภท ว่า Ethereum นั้นควรเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ซึ่งเหตุนี้เอง ที่อาจเป็นปัจจัยให้การอนุมัติกองทุนดังกล่าวมีความล่าช้า

ผมคิดว่ากองทุน Ethereum ETF ควรได้รับการอนุมัติ เพราะทุกคนสมควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมการภายใต้กฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ยังมีคลิปโตบางส่วน กลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองภายในของหน่วยงานสหรัฐ ระหว่าง CTFC และ SEC ที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่า Ethereum นั้นเป็นสินค้าโภคภัณฑ์หรือหลักทรัพย์ ซึ่งสำหรับผมมองว่า Ethereum นั้นเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

Brian Armstrong กล่าว

โดยนอกจากนี้ ในช่วงท้ายรายการ Armstrong ยังได้คาดการณ์อีกว่า ประเด็นการอนุมัติกองทุน Ethereum ETF ดังกล่าว อาจกลายเป็นปัญหาลุกลามไปจนถึงกลางขึ้นศาล เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับกองทุน Bitcoin ETF ก่อนหน้านี้

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด