ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ซีอีโอ Coinbase ตอบคำถาม! ประโยชน์ของ คริปโต คืออะไร?

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ชวนเปิดมุมมอง!

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ชวนเปิดมุมมอง! เกี่ยวกับประโยชน์ของ 'Cryptocurrency' ผ่านบทความล่าสุด

วันที่ 19 มีนาคม ‘Brian Armstrong’ ซีอีโอของ Coinbase ได้มีการเผยแพร่บทความ ที่ต้องการตอบคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของคริปโต ผ่านมุมมองของตนเอง โดยเขาได้เขียนลงกระทู้ภายในบล็อกโพสต์ของ Coinbase

<i>Coinbase Blog Post<br>รูปภาพ: Coinbase</i>
Coinbase Blog Post
รูปภาพ: Coinbase

ปัญหาจากระบบการเงินเดิม!

ในบทความ Armstrong ใต้มีการแสดงมุมมอง ว่าการพิมพ์เงินของรัฐบาลที่มากเกินไปเป็นสิ่งที่สร้างให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจสูงขึ้น ผ่านปัญหาเงินเฟ้อและภาวะเศรษฐกิจซบเซา ซึ่งทำให้เราจะต้องมีระบบการเงินใหม่เกิดขึ้นมา

ปีที่ผ่านมากว่า 50 ปีที่ผ่านมา เราได้พบเห็นรูปแบบเดิมผ่านประวัติศาสตร์ของสหรัฐมาหลายครั้ง นั่นคือการที่รัฐบาลใช้เงินมากกว่าสิ่งที่พวกเขาสามารถหามาได้ เพราะความสามารถในการผลิตเงินเพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้จบ และสิ่งนี้เองที่ทำให้ประชาชนในปัจจุบัน ต้องรับกรรมกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase กล่าว

และปัญหาเหล่านี้ที่เริ่มเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะมาจากราคาสินค้าและบริการที่ เช่น น้ำมัน, อาหาร หรือค่าการศึกษา ทำให้หลายคนเริ่มจะตระหนักได้ถึงปัญหาที่เริ่มก่อตัว โดยมีรายงานล่าสุดเผยว่า 87% ของชาวอเมริกัน มองว่าระบบเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบันนั้น ควรได้รับการพัฒนาหรืออัพเดท ซึ่ง Armstrong เชื่อว่า ‘คริปโต’ จะเป็นสิ่งทำให้กลับมามั่นคงอีกครั้ง

ประโยชน์ของคริปโต!

โดยในบทความ Armstrong เชื่อว่าคริปโทเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin นั้นมีคุณสมบัติคล้ายกับทองคำ ที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐบาล โดยการมีอยู่ของมัน จะช่วยป้องกันเงินเฟ้อและความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจ จากการพิมพ์เงินมากเกินไป

นอกจากนี้ Armstrong ยังมองเห็นศักยภาพของคริปโต ที่จะเป็นประตูเปิดศูนย์ธุรกิจใหม่อีกมากมาย ในโลกดิจิทัล ที่สามารถเชื่อมต่อผู้คนทั้งโลกเอาไว้ด้วยกัน และยังมีความเป็นไปได้ว่ามันอาจเป็น ‘ทางออก’ ของปัญหา centralized social media ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด