ข่าว Bitcoin

บราซิลเปิดตัว ETF บิทคอยน์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Brazil Is the Second Country in the World to Approve a Bitcoin Etf 1000x492 1.jpeg

ล่าสุดบริษัท Hashdex ซึ่งบริษัทจัดการสินทรัพย์สัญชาติบราซิลได้ประกาศเปิดตัว ETF บิทคอยน์ที่ช่วยสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมเป็นรายแรกของประเทศ

ล่าสุดบริษัท Hashdex ซึ่งบริษัทจัดการสินทรัพย์สัญชาติบราซิลได้ประกาศเปิดตัว ETF บิทคอยน์ที่ช่วยสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมเป็นรายแรกของประเทศ โดยขณะนี้มีอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ B3 ภายใต้สัญลักษณ์ BITH11 ทำให้มันกลายเป็นผลิตภัณฑ์ ETF ตัวที่สองของประเทศบราซิลที่มีสกุลเงินดิจิทัลมาตรฐานอย่างสมบูรณ์

Hashdex เปิดตัว ETF บิทคอยน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบราซิล

บราซิลกำลังเปิดโอกาสให้กับประชาชนในการลงทุนคริปโตด้วยการอนุมัติกองทุนบิทคอยน์ที่สอง ประเทศได้เปิดตัว ETF บิทคอยน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งแรกซึ่งจะใช้การตรวจสอบจากสถาบันจัดอันดับคาร์บอนคริปโตหรือ CCRI เพื่อกำหนดการปล่อยคาร์บอน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Roberta Antunes ซึ่งเป็นตัวแทนของ Hashdex แจ้งกับทางสื่อว่ากองทุนจะโอนค่าธรรมเนียมการจัดการส่วนหนึ่งไปเป็นคาร์บอนเครดิตและโครงการลดการปล่อยมลพิษ ขณะนี้ได้รับการเปิดเผยว่า ETF จะลงทุน 0.15% ของสินทรัพย์สภาพคล่องเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อม

Hashdex to Launch the Hashdex Nasdaq Crypto Index Etf.jpeg

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Cicade Marketing ผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ของตลาดหลักทรัพย์ B3 ชั้นนำของบราซิลได้กล่าวถึงความสำคัญของเครื่องมือการลงทุนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรูปแบบใหม่นี้ว่า ETF บิทคอยน์ตัวใหม่จะช่วยให้นักลงทุนได้สัมผัสกับความผันแปรในสินทรัพย์ดิจิทัลหลักของโลก ด้วยศักยภาพในการเติบโตและการสำรองมูลค่าทั้งหมด ในลักษณะที่มีการควบคุม ปลอดภัย และอยู่ภายใต้เป้าหมายในความยั่งยืน

“The new ETF offers investors exposure to variations in the world's main digital asset, with all its growth potential and value reserve, in a regulated, secure manner and under sustainability goals...With the launch of this ETF, we will also increase the shelf of B3 ESG products available on the market”, completes the executive.”

Roberta Antunes ตัวแทนของ Hashdex

ปัจจุบันบราซิลได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนและการชำระเงินคริปโตมากยิ่งขึ้น แม้จะมีกรอบการกำกับดูแลที่เข้มงวดสำหรับการลงทุนคริปโต แต่บราซิลได้แสดงท่าทีในเชิงบวกต่อการยอมรับกลุ่มสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่และรวมเข้ากับการเงินกระแสหลักของประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก