กฎหมาย และประกาศ

ตำรวจสุดเจ๋งพร้อมต่อต้านการ ฟอกเงินคริปโต ให้หมดไป!

Cedric Gerbehaye Brazil Bope Elite Police 01.jpeg

ตำรวจในสหพันธรัฐบราซิลเปิดตัวหน่วยปฏิบัติการที่มีชื่อว่า Operation Compliance ซึ่งเป็นการสอบสวนอาชญากรรมการฟอกเงินคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การสอบสวนส่งผลให้มีการดำเนินการตามหมายจับหลายฉบับทั่วประเทศ

ตำรวจในสหพันธรัฐบราซิลเปิดตัวหน่วยปฏิบัติการที่มีชื่อว่า Operation Compliance ซึ่งเป็นการสอบสวนอาชญากรรมการฟอกเงินคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การสอบสวนส่งผลให้มีการดำเนินการตามหมายจับหลายฉบับทั่วประเทศซึ่งเกี่ยวข้องกับตำรวจสหพันธรัฐ 150 นายที่ประจำการอยู่ในห้าเมืองต่างๆ การปฏิบัติตามข้อกำหนดนั้นเกิดขึ้นจากการสอบสวนที่ระบุอาชญากรรมการฟอกเงินคริปโตบนอินเตอร์เน็ตในปี 2018

ตำรวจบราซิลพร้อมสู้กับการฟอกเงินคริปโตในประเทศ

Estatua Da Justica Segurando Bitcoin Com Bandeira Do Brasil Ao Fundo 1024x576.jpeg

ตำรวจในบราซิลได้เข้าประจำการเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อตรวจสอบสถานที่หลายแห่งที่ถูกกล่าวหาว่าเชื่อมโยงกับการดำเนินการฟอกเงินคริปโตหลังจากการสอบสวนที่เริ่มขึ้นในปี 2018 การปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านปฏิบัติการกำหนดให้ตำรวจสหพันธรัฐ 150 นายเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งดำเนินการค้นหาและออกหมายจับ 34 ฉบับในเมืองต่างๆทั่วประเทศ การดำเนินการดังกล่าวยังครอบคลุมการออกคำสั่งมากกว่า 30 รายการเพื่อบล็อกบัญชีธนาคารและพอร์ตสกุลเงินดิจิทัลโดยศาลรัฐบาลกลาง

การสอบสวนเบื้องต้นซึ่งเริ่มต้นในปี 2018 ระบุกิจกรรมของแฮ็กเกอร์ที่ใช้บัญชีธนาคารต่างๆเพื่อโอนเงินทุนสำหรับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลซึ่งส่งผ่านบัญชีธนาคารของบริษัทที่ถูกสอบสวน เจ้าหน้าที่ของบราซิลต้องวุ่นกับการระบุและติดตามอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก เมื่อเดือนที่แล้วตำรวจบราซิลได้ยึดเงินกว่า 33 ล้านดอลลาร์ในการสอบสวนที่คล้ายกันซึ่งตรวจสอบความสัมพันธ์ที่ถูกกล่าวหาระหว่างกลุ่มบริษัทแลกเปลี่ยนที่ไม่มีชื่อกับบริษัทเชลล์

https://twitter.com/kelmanlawcrypto/status/1427980126990454791?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1427980126990454791%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fambcrypto.com%2Fbrazil-federal-polices-new-probe-to-target-crypto-related-money-laundering%2F

นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาการขาย bitcoin ที่ถูกยึดครั้งแรกนั้นได้รับคำสั่งจากศาลรัฐบาลกลางของบราซิล Bitcoin ที่นำมาจาก Tradergroup องค์กรโครงการ Ponzi ที่ถูกกล่าวหาถูกขายในบริษัทแลกเปลี่ยนที่มีสภาพคล่องมากขึ้นในประเทศโดยมีเจตนาที่จะคืนเงินให้กับนักลงทุนส่วนหนึ่งของเงินที่ลงทุน อย่างไรก็ตาม Bitcoin มูลค่า 1.1 ล้านดอลลาร์ที่ขายได้นั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มได้รับเงินลงทุนเต็มจำนวน สุดท้ายนี้การดำเนินการของตำรวจในบราซิลนั้นช่างรวดเร็วและเด็ดขาดเสียจริงและเราหวังว่าการฟอกเงินคริปโตนั้นจะหมดไปในเร็ววัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง