Events

บราซิลตอนนี้กำลังเร่งพิจารณากฎหมายคริปโต เนื่องจากกระแสที่ร้อนแรงในประเทศ

3sxolazjt40.jpg

บราซิลตอนนี้กำลังเร่งพิจารณาร่างกฎหมายคริปโต ที่คาดว่าผลสรุปจะออกมาภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน

ผู้อำนวยการของธนาคารกลางประเทศบราซิลได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ประเทศบราซิลอาจไม่มีทางเลือกอื่นอีกต่อไปนอกจากเปิดรับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่

บราซิลตอนนี้กำลังเร่งเครื่องเดินเกมคริปโตอย่างจริงจัง

คาดว่าผู้ใช้บริการทุกคนจะสามารถทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ได้หากมีการยืนยันตัวตนกับทางรัฐบาล ซึ่งทางด้าน Mauricio Moura ผุ้อำนวยการทางด้านความสัมพันธ์พลเมืองและควบคุมดูแลธนาคารกลางบราซิลได้กล่าวว่า ตอนนี้บราซิลกำลังที่จะทำการแบนการทำธุรกรรมคริปโตที่ไม่ทราบที่มาที่ไปได้ และตอนนี้ทางธนาคารกลางบราซิลได้ร่วมมือกับคณะกรรมการหลักทรัพย์บราซิลแล้ว

Gogwoet3mkm 5 1024x683.jpg

เขากล่าวว่า ตอนนี้เขาอาจจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ไม่มาก ได้แต่พูดได้ว่าตอนนี้การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีการดำเนินการแบบ end-to-end ซึ่งกล่าวได้ว่า ผู้ใช้งานที่ไม่ระบุชื่อจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากร่วมมือกับพวกเรา

ตอนนี้บริษัทและหลักทรัพย์ต่าง ๆ ที่อยู่ในประเทศบราซิลจะต้องมีการรายงานเกี่ยวกับการดำเนินกิจการให้ทราบ โดยที่การดำเนินกิจการนั้นจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ทว่ายังมีบางบริษัทที่ยังคงดำเนินกิจการไม่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่

กระบวนการร่างกฎหมายคริปโต

สอดคล้องกับรายงานของสื่อ ตอนนี้ประเทศบราซิลกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาการร่างข้อบังคับสินทรัพย์คริปโต เรื่องนี้ทางธนาคารกลางบราซิลได้ทำการดึงสถาบันต่าง ๆ ทีมี่ส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว

ตอนนี้ร่างข้อบังคับอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาผ่านทางรัฐสภา ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการรออนุมัติร่างกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ทางรัฐบาลบราซิลต้องใช้ระยะเวลากว่า 180 วันเพื่อให้มีการเสนอและทำการอนุมัติในส่วนของการควบคุมและการเก็บภาษีเฉกเช่นเดียวกับการทำธุรกรรมธนาคารทั่วไป

ไม่เพียงแค่รัฐสภาเท่านั้น แต่ยังมีคณะกรรมการส่วนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตกับทางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเวลานี้เริ่มมีหลายบริษัทเข้ามาเปิดกิจการที่เกี่ยวกับคริปโตในประเทศมากขึ้นแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase