ข่าว Bitcoin

เจ้าหน้าที่รัฐบราซิลมองแล้วว่า บิทคอยน์อาจกลายเป็นสกุลเงินในประเทศ

0mfj0jjt0dy.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐบราซิลเริ่มมองแล้วว่า บิทคอยน์มีโอกาสเป็นสกุลเงินที่มีความก้าวหน้าและมีอิทธิพลต่อการจับจ่ายใช้สอย

ตอนนี้ประเทศบราซิลเริ่มมีการพูดถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์อย่างจริงจังแล้ว และเริ่มมีการมองแล้วว่า บิทคอยน์จะกลายเป็นสกุลเงินของประเทศบราซิลเร็ว ๆ นี้

เจ้าหน้าที่รัฐบราซิลคาด บิทคอยน์จะมีอิทธิพลในประเทศ

โดย Aureo Ribeiro รองปลัดสหพันธรัฐของประเทศบราซิลได้กล่าวว่า บิทคอยน์อาจกลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินที่สำคัญของบราซิล เช่นเดียวกับนักการเมืองบราซิลบางส่วนได้มองว่า ชาวบราซิลอาจใช้เหรียญบิทคอยน์ซื้อบ้าน, รถยนต์หรือแม้แต่อาหารอย่างร้าน McDonald ได้ในอนาคตข้างหน้า

สอดคล้องกับแถลงการณ์ของ Aureo Ribeiro ที่กล่าวว่า เหรียญบิทคอยนอาจมีการบังคับใช้ได้ในอนาคตหากผ่านร่างกฎหมายในส่วนของ 2.303/15 ซึ่งเป็นร่างกฎหมายคริปโตในการเปิดรับนักลงทุนสายคริปโตสามารถนำเหรียญคริปโตไปซื้อบ้าน, รถยนต์หรือแม้แต่ร้านอาหารบางแห่งได้

Oyxis2kalvg 1 1024x768.jpg

กฎหมายดังกล่าวหากเรียกได้ว่าเป็นร่างกฎหมายบิทคอยน์ก็ได้ ซึ่งร่างกฎหมายนี้มีการพูดคุยหารือกันมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว รองปลัดสหพันธรัฐได้กล่าวว่า ในการออกแบบร่างกฎหมายดังกล่าวนั้น ได้มีการหยิบยกกรณีศึกษาหลาย ๆ ประเทศที่กำลังวิจัยเดินหน้าร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นเดียวกัน

ชี้การร่างกฎหมายจะช่วยคุ้มครองจากการแชร์ลูกโซ่

เขากล่าวว่า ทางรัฐบาลได้ใช้เวลาหารือกันเกี่ยวกับการทำความเข้าใจสินทรัพย์ชนิดนี้ ซึ่งเรื่องนี้จะมีการควบคุมดูแลด้วยหน่วยงานรัฐบาล และยังต้องทำงานร่วมกับธนาคารกลางของประเทศบราซิล ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละฝ่ายจะใช้สินทรัพย์ชนิดนี้ยังไงบ้าง อย่างเช่นใช้ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือใช้เหมือนกับสกุลเงินที่มีการใช้ในแต่ละวัน

เช่นกันทางด้าน Ribeiro ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลกระทบจากร่างกฎหมายตรงส่วนนี้ คาดว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะช่วยคุ้มครองประชาชนจากการแชร์ลูกโซ่ โดยเฉพาะเหรียญคริปโตนั้น เป็นเรื่องยากต่อการติดตามผู้กระทำผิด ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐพยายามกวาดล้างการแชร์ลูกโซ่อย่างเข้มงวดกวดขันมาตลอดทั้งปี

อย่างไรก็ตามสำหรับประเทศบราซิลแล้ว คริปโตยังคงเป็นการลงทุนประเภทสีเทาอยู่และยังคงจำกัดขอบเขตการซื้อขายเหรียญคริปโตอย่างเข้มงวด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS