Events

รัฐบาลบราซิลกำลังเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตในประเทศตัวเอง

Cerddu Jwkw.jpg

รัฐบาลบราซิลกำลังเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเป็นของตัวเองแล้ว

รัฐบาลประเทศบราซิลได้เข้าสู่สปอร์ตไลท์อีกครั้งจากการที่ฝ่ายบริหารเริ่มมีแนวโน้มที่จะทำการร่างข้อบังคับการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่

รัฐบาลบราซิลรับลูกกฎหมายคริปโตแล้ว

หากว่ามีการอนุมัติให้มีการร่างข้อบังคับนี้จริง ก็อาจมีเรื่องของการเสียภาษีอันเนื่องมาจากการทำธุรกรรมคริปโตด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงเนื่องจากฝ่ายคณะกรรมการทางด้านการเงินและภาษีของประเทศบราซิลได้คิดละเอียดถี่ถ้วนเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

โดยร่างกฎหมายดังกล่าวได้มีการนำเสนอให้กับทางที่ประชุมรัฐมนตรี ตอนนี้กำลังทางรัฐบาลเริ่มมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับข้อบังคับตรงส่วนนี้แล้ว หากมีการอนุมัติจริง ก็จะมีการใช้ระยะเวลา 180 วันในการวางโครงสร้างที่จำเป็นสำหรับการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อบังคับดังกล่าวมีการนำเสนอโดย Alexandre Frota

เขาเป็นผู้มีบทบาทสำคัญที่ทำให้ร่างกฎหมายคริปโตมีความชัดเจนมากขึ้น และในทางกลับกันมันก็ทำให้ระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิมเจอกับความเสี่ยงมากขึ้น เนื่องจากเหรียญคริปโตไม่ได้มีการดูแลเข้มงวดอย่างจริงจัง

ภาคเอกชนรับลูกกฎหมายคริปโตเช่นกัน

ทางด้านธนาคารของรัฐและเอกชนเริ่มให้ความสำคัญกับข้อบังคับดังกล่าวมากขึ้น และดูความเคลื่อนไหวของผู้คนเกี่ยวกับการรับลูกข้อบังคับดังกล่าว

ประเทศบราซิลถือเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงด้านลบในเรื่องของการก่ออาชญากรรมฉ้อโกงบิทคอยน์ ซึ่งเวลานี้ทางรัฐบาลเริ่มให้ความสำคัญกับการร่างกฎหมายเพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมที่เกิดขึ้น หลาย ๆ องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงถูกทลายลงหลังจากที่เข้าไปพัวพันกับคริปโต

อย่างไรก็ตามบราซิลได้มีการเปิดกว้างในเรื่องของธนาคารสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งตอนนี้ทางธนาคารกลางของบราซิลยังคงทำการวิจัยเกี่ยวกับดิจิทัลเรียลและยังคงมีข้อถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ว่า ประชาชนชาวบราซิลมีความต้องการสกุลเงินแบบนี้มากน้อยแค่ไหน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด