ข่าวต่างประเทศ

รัฐสภาบราซิลเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโต

Bvj6anxs3ta.jpg

รัฐสภาบราซิลเวลานี้เริ่มมีการหารือกันเรื่องกฎหมายคริปโตแล้ว

รัฐสภาของประเทศบราซิลได้เดินหน้าทำการอนุมัติร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ และตอนนี้ทางวุฒิสภาของบราซิลกำลังพิจารณาร่างกฎหมายว่า จะทำการไฟเขียวอนุมัติให้ผ่านหรือไม่

รัฐสภาบราซิลเร่งเครื่องกฎหมายคริปโต

หากร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศบราซิลมีการอนุมัติให้ผ่านการพิจารณานั้น จะทำให้บริษัทนายหน้าที่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตทุกแห่ง สามารถดำเนินกิจการได้ โดยที่ทางธนาคารกลางของประเทศบราซิลจะต้องทำการวางมาตรการบทลงโทษการก่ออาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตใหม่

Dd9wkk5vj80 1 1024x683.jpg

การประชุมของรัฐสภาประเทศบราซิลได้ทำการอนุมัติร่างกฎหมายฉบับใหม่ว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ให้สามารถใช้งานได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นร่างกฎหมายฉบับที่ 2303/15 และมีการเสนอโดยทาง Aureo Ribeiro รัฐมนตรีได้ทำการกำหนดคำนิยามเกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์และสกุลเงินเสมือนจริง

ร่างกฎหมายยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด

เช่นกันร่างกฎหมายคริปโตฉบับนี้ได้มีการให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดยที่ทางรัฐบาลจะมีการแต่งตั้งผู้ดูแลตรงส่วนนี้โดยตรง คาดว่าร่างกฎหมายฉบับนี้ทางวุฒิสภาจะมีการอนุมัติให้มีการผ่านร่างกฎหมายได้สำเร็จ

ในร่างกฎหมายไม่ได้มีการระบุชื่อของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่ามีเหรียญอะไรบ้าง แต่เป็นการเหมารวมเหรียญคริปโตทั้งหมดในฐานะที่เป็นสกุลเงินเสมือนจริง อย่างไรก็ตามร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้มีการพูดถึงบทบาทของสกุลเงินดิจิทัลว่า จะเข้ามาเป็นสกุลเงินทางเลือกของสกุลเงินในประเทศหรือไม่ โดยที่สกุลเงินต่างชาติหรือคะแนนรางวัลนั้น บริษัทบางแห่งสามารถทำการรณรงค์โฆษณาได้

ส่วนคำนิยามสกุลเงินเสมือนจริงนั้น ได้มีการให้คำนิยามมูลค่าที่สามารถใช้ในการชำระเงินผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการลงทุนเท่านั้น ซึ่งในส่วนของบทลงโทษนั้น มีการกำหนดการลงโทษทั้งจำและปรับเป็นเวลา 4-8 ปีด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว