Events

ธนาคารกลางบราซิลคาด ปีนี้ชาวบราซิลซื้อขายคริปโตราว ๆ หลายหมื่นล้านด้วยกัน

Tygzvg Ozh4.jpg

ธนาคารกลางบราซิลมองแล้วว่า ปีนี้คนซื้อคริปโตมาก และนั่นก็ส่งผลต่อเงินไหลออกนอกประเทศมากขึ้นด้วย

มีรายงานจากธนาคารกลางของประเทศบราซิลว่า ตอนนี้ชาวบราซิลได้ทำการซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่า $4 หมื่นล้านด้วยกัน

ธนาคารกลางบราซิลชี้ คนซื้อคริปโตมากเป็นพิเศษในปีนี้

โดยรายงานดังกล่าวชี้ว่า โดยรวมแล้วชาวบราซิลได้กว้านซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ราว ๆ $350 ล้านในแต่ละเดือนนับตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า ตอนนี้มูลค่าของบิทคอยน์ปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

ธนาคารกลางของประเทศบราซิลได้มีการเผยแพร่รายงานที่ชี้ว่า ชาวบราซิลตอนนี้ซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่า $4 พันล้าน และรายงานยังชี้ว่าส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่เหรียญคริปโตถูกนำมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้ามากขึ้น

Nhrm1u4gd a 6 1024x628.jpg

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อขายเหรียญคริปโตมีการเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างผันผวน แต่ชาวบราซิลยังคงทำการซื้อเหรียญคริปโตต่อไป สอดคล้องกับผู้อำนวยการบริหารนโยบายการคลังของธนาคารกลางที่ระบุว่า กระแสเหรียญคริปโตไม่ดูเหมือนว่าจะไม่เจือจางหายไปง่าย ๆ

คาดมีการลงทุนในต่างประเทศมาก กระทบต่อเงินไหลออก

โดย Bruno Serra ในฐานะผู้อำนวยการนโยบายการคลังได้กล่าวว่า การที่ชาวบราซิลได้ลงทุนกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ คาดว่ามีการลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศอเมริกามากถึง 3 เท่าด้วยกัน อย่างไรก็ตามตอนนี้ประเทศบราซิลยังไม่สามารถที่จะทำการซื้อขายคริปโตในประเทศได้ ส่วนหนึ่งเนื่องจากต้นทุนทางด้านพลังงาน ทำให้บราซิลไม่อาจรองรับคริปโตได้

ธนาคารของประเทศบราซิลได้ระบุว่า เหรียญคริปโตเปรียบเสมือนสินค้าชนิดหนึ่งที่มีการไหลเข้าออกจากประเทศ จึงมีความจำเป็นที่บริษัทที่ดำเนินการทางด้านคริปโตจะต้องทำการจดทะเบียน เช่นกันทางธนาคารกลางได้ทำการประเมินว่า ตอนนี้มีบริษัทหลักทรัพย์คริปโตเข้ามามาก และกำลังมีการหาทางร่างกฎหมายว่าด้วยการซื้อขายคริปโตที่กำหนดโดยทางธนาคารเอง

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบันทึกการซื้อขายคริปโตในประเทศมีทั้งผู้ซื้อภายในและนอกประเทศ จึงต้องหาทางควบคุมรับมือเรื่องนี้อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด