ข่าวต่างประเทศ

คัดเลือกโครงการวิจัยสกุลเงินดิจิทัล 9 โครงการเพื่อนำมาใช้จริง - บราซิล

Qc2n6rqu4vw.jpg

ธนาคารกลางเดินหน้าทำวิจัยสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

ธนาคารกลางของประเทศบราซิลกับ Feansbac สมาคมสหพันธ์ของธนาคารกลาง ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะทำการเลือกโครงการวิจัยและจับตาเฝ้าดูงานวิจัยอย่างใกล้ชิด และตรวจสอบแนวทางความเป็นไปได้ที่จะทำการออกสกุลเงินดิจิทัลของประเทศบราซิลด้วยวิธีการต่าง ๆ

ธนาคารกลางบราซิลวิจัยสกุลเงินดิจิทัล

โครงการตรงนี้มีผู้เล่นสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลืองานวิจัยตรงส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็น Aave, Banco Santander และ Mercado Bitcoin ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้มีการคัดเลือกให้ทำงานวิจัยเกี่ยวกับการนำเงินดิจิทัลมาใช้กับประเทศได้จริง

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

การออกแบบสกุลเงินดิจิทัลสำหรับประเทศบราซิลแล้ว ในอนาคตคาดว่าอาจจะต้องมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้หลากหลายแนวทาง เรื่องนี้ทางด้านหน่วยงานวิจัยการเงินและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีหรือ LIFT ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะทำการวิจัย 9 โครงการที่เห็นว่า มีความน่าสนใจมากที่สุด ส่วนอีก 47 โครงการที่เหลือนั้น จะมีการไปนำเสนอให้หน่วยงาน 43 แห่งตัดสินใจว่า จะรับโครงการไหนไปทำวิจัย

เสนอโครงการวิจัยให้กับประเทศอื่น ๆ

เรื่องที่ทำให้บริษัททั่วโลกสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอโครงการเรื่องนี้ไปยังองค์กรต่าง ๆ หลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศเยอรมนี, สหรัฐอเมริกา, อิสราเอล, เม็กซิโก, โปรตุเกส, สหราชอาณาจักรและประเทศสวีเดน คาดว่าหน่วยงานแต่ละประเทศจะมีการเลือกว่า จะรับโครงการไหนและจะไม่รับโครงการไหน

ทางด้านธนาคารกลางของประเทศบราซิลได้ออกมาแถลงเรื่องนี้ว่า ทางธนาคารกลางยังคงให้ความสำคัญกับการกระจายความเสี่ยงในการทดลองโครงการและความจำเป็นที่จะต้องจับตาเฝ้าดูโครงการแต่ละโครงการที่ได้เลือกเอาไว้อย่างใกล้ชิด โดยที่ทั้ง 9 โครงการนั้นจะเป็นโครงการที่มีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการนำเหรียญดิจิทัลมาบังคับใช้จริง ระบบการชำระเงินและเปรียบเทียบระบบการชำระเงินแต่ละแบบ รวมไปถึงเรื่องของการนำระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางหรือ Defi มาปรับใช้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC