General

บราวเซอร์ Brave ประกาศจับมือกับเว็บเทรดคริปโต Gemini แล้ว

Screen Shot 2563 08 28 at 07.59.28.png.jpg

ประกาศล่าสุด Brave Browser ได้ร่วมมือกับ Gemini แล้ว และได้เพิ่ม Widget ของ Gemini บนหน้าแรกของ Brave

Widget ของแพลตฟอร์มให้บริการเทรดเหรียญ Cryptocurrency ชื่อดัง “Gemini” ได้ถูกเพิ่มเข้ากับบราวเซอร์คริปโต Brave แล้ว

Brave เพิ่ม Widget ของเว็บ Gemini

บราวเซอร์ Brave เป็นอีกบราวเซอร์หนึ่งที่น่าเลือกใช้นอกจากบราวเซอร์ Chrome หรือ Opera แล้วเพราะ Brave จะเน้นความเป็นส่วนตัวมากกว่าคือให้ผู้ใช้งานสามารถกดบล็อกโฆษณาต่าง ๆ ได้ แต่ถ้าผู้ใช้งานเลือกเปิดดูโฆษณาก็จะมีการแจกเหรียญคริปโตของตัวเองที่ชื่อว่า Basic Attention Token (BAT) ให้ ซึ่งถ้าใครใช้งานบราวเซอร์ Brave อยู่จะเห็นว่าบนหน้าแพลตฟอร์ม Brave มีทางลัดให้ซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ของ Binance เป็นหน้าแพลตฟอร์ม Brave เลย แต่วันนี้ Brave ได้ประกาศร่วมมือกับ Gemini แล้วอ้างอิงจากบล็อกของ Brave blog post ทั้งสองได้ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กันแล้ว

Widget ของ Gemini บน Brave ภาพจาก: https://brave.com/gemini-widget/

ประกาศเพิ่มเติมน่าจะออกมาภายหลัง ด้านแพลตฟอร์มของ Gemini ก็ได้เพิ่มเหรียญ BAT ของ Brave ให้เทรดบนแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน ซึ่ง Gemini Creator Wallet ก็ได้เพิ่ม Brave Nightly ซึ่งเป็นตัวทดสอบการสร้างบราวเซอร์เข้าไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้สร้างใครก็ตามที่เริ่มใช้วอลเล็ทในเดือนกรกฎาคมจะเริ่มได้รับการชำระเงินในเดือนกันยายน

การใช้งานบราวเซอร์ Brave เพิ่มขึ้น

ยอดผู้ใช้งานของ Brave เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2020 นี้ โดยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนมีรายงานเผยว่ามีผู้กำลังใช้งานอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านรายต่อเดือน เฉลี่ย 5.3 ล้านคนต่อวัน ในปี 2019 มีผู้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านรายต่อเดือน เพิ่มขึ้นกว่า 5 ล้านรายในปี 2020 นี้

อย่างไรก็ตามแม้จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นก็ไม่ใช่ว่าบราวเซอร์จะไม่เคยเจอดราม่าเลย เพราะก่อนหน้านี้มีคนเห็นว่า Brave พยายามทำรายได้จากการแนบลิงก์บอกต่อของ Binance โดยไม่ได้บอกผู้ใช้งานหรือไม่ได้อนุญาตให้ผู้ใช้งานกดบล็อกลิงก์ดังกล่าวได้ ซึ่งทาง CEO คุณ Brendan Eich ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษในที่สุดและนำลิงก์ดังกล่าวของ Binance ออกไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ