ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลบอตสวานาเดินเกมเสนอร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

Tyccpbkgar4.jpg

รัฐบาลบอตสวานาเดินหน้าเสนอร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

รัฐบาลของบอตสวานาเริ่มมีการเสนอร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์เสมือนจริงไปยังรัฐสภาแล้ว โดยประเทศบอตสวานาถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในทวีปแอฟริกาที่เดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่

รัฐบาลบอตสวานาเสนอร่างกฎหมายคริปโต

รัฐบาลของบอตสวานาได้ทำการร่างกฎหมาย โดยมีการเสนอให้มีการควบคุมกำกับและพัฒนาธุรกิจที่ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์เสมือนจริง เช่นเดียวกันมีการมอบอำนาจในการควบคุมกำกับให้กับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบตรงนี้มากขึ้น

แผนการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์เสมือนจริงจะมีการเสนอร่างกฎหมายส่วนอื่น ๆ อย่างเช่นร่างกฎหมายว่าด้วยข่าวกรองทางการเงินที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

ความเคลื่อนไหวในร่างกฎหมายสินทรัพย์เสมือนจริงของบอตสวานานั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทางธนาคารกลางของประเทศบอตสวานาได้มีการออกมาเตือนว่า ประชาชนในประเทศที่กำลังทำการเทรดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทางรัฐบาลจะไม่ให้การคุ้มครองเนื่องจากยังไม่มีการร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับคริปโตแต่อย่างใด

ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจคริปโต

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศบอตสวานาได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ว่า หน่วยงานไม่เพียงแค่จะเข้าใจในเรื่องของกระบวนการซื้อขายเหรียญคริปโตเท่านั้น แต่หน่วยงานได้มีการวางแผนในส่วนของกระบวนการบริหารจัดการ แนวทางการป้องกันการฟอกเงินและการให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายด้วย เช่นกันร่างกฎหมายตรงนี้ได้มีการปกป้องความเสี่ยงให้กับนักลงทุนที่ได้ทำการลงทุนในสินทรัพย์เสมือนจริงและภาคธุรกิจที่ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์เสมือนจริงโดยตรง

นอกจากนั้นแล้วทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐอาจมีการเรียกร้องให้ทางบริษัทคริปโตทำการจดทะเบียนกับหน่วยงานรัฐเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและทำความเข้าใจโครงสร้างพื้นฐานในการบริหารงานองค์กรและข้อมูลต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตโดยตรง และหาแนวทางในการปกป้องความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง