ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลบอตสวานาเดินเกมเสนอร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

Tyccpbkgar4.jpg

รัฐบาลบอตสวานาเดินหน้าเสนอร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

รัฐบาลของบอตสวานาเริ่มมีการเสนอร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์เสมือนจริงไปยังรัฐสภาแล้ว โดยประเทศบอตสวานาถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในทวีปแอฟริกาที่เดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่

รัฐบาลบอตสวานาเสนอร่างกฎหมายคริปโต

รัฐบาลของบอตสวานาได้ทำการร่างกฎหมาย โดยมีการเสนอให้มีการควบคุมกำกับและพัฒนาธุรกิจที่ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์เสมือนจริง เช่นเดียวกันมีการมอบอำนาจในการควบคุมกำกับให้กับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบตรงนี้มากขึ้น

แผนการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์เสมือนจริงจะมีการเสนอร่างกฎหมายส่วนอื่น ๆ อย่างเช่นร่างกฎหมายว่าด้วยข่าวกรองทางการเงินที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

ความเคลื่อนไหวในร่างกฎหมายสินทรัพย์เสมือนจริงของบอตสวานานั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทางธนาคารกลางของประเทศบอตสวานาได้มีการออกมาเตือนว่า ประชาชนในประเทศที่กำลังทำการเทรดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทางรัฐบาลจะไม่ให้การคุ้มครองเนื่องจากยังไม่มีการร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับคริปโตแต่อย่างใด

ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจคริปโต

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศบอตสวานาได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ว่า หน่วยงานไม่เพียงแค่จะเข้าใจในเรื่องของกระบวนการซื้อขายเหรียญคริปโตเท่านั้น แต่หน่วยงานได้มีการวางแผนในส่วนของกระบวนการบริหารจัดการ แนวทางการป้องกันการฟอกเงินและการให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้ายด้วย เช่นกันร่างกฎหมายตรงนี้ได้มีการปกป้องความเสี่ยงให้กับนักลงทุนที่ได้ทำการลงทุนในสินทรัพย์เสมือนจริงและภาคธุรกิจที่ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์เสมือนจริงโดยตรง

นอกจากนั้นแล้วทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐอาจมีการเรียกร้องให้ทางบริษัทคริปโตทำการจดทะเบียนกับหน่วยงานรัฐเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและทำความเข้าใจโครงสร้างพื้นฐานในการบริหารงานองค์กรและข้อมูลต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตโดยตรง และหาแนวทางในการปกป้องความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC