ข่าว Bitcoin

บอสใหญ่ JPMorgan แขวะ ใครที่คิดกู้เงินซื้อบิทคอยน์ ถือเป็นเรื่องโง่เขลามาก

Jamie Dimon.jpg

บอสใหญ่ JPMorgan ออกมาวิจารณ์บิทคอยน์อีกครั้งแบบไม่ลดละความพยายาม

Jamie Dimon ซีอีโอสถาบันการเงินที่ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง JPMorgan ได้กวักมือเรียกคณะทัวร์แฟนคลับบิทคอยน์อีกครั้ง คราวนี้เขากลับมาพร้อมกับคำพูดที่อาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกขุ่นเคืองอยู่ไม่น้อย

บอสใหญ่ JPMorgan ยังคงวิพากษ์บิทคอยน์ต่อไป

กลับมาอีกครั้งสำหรับซีอีโอยักษ์ใหญ่ทางด้านการเงินอย่าง JPMorgan โดยคราวนี้เขาได้กล่าวว่า ใครก็ตามที่ได้ทำการกู้ยืมเงินมาซื้อเหรียญบิทคอยน์ มันเป็นความคิดที่ช่างโง่เขลาเสียจริง ๆ

ทว่าอย่างไรก็ตาม แม้ความคิดของเขาจะเป็นไปแบบนั้น แต่ล่าสุดทาง JPMorgan ก็เริ่มที่จะทำการพิจารณาที่จะทำการเปิดข้อเสนอให้กับลูกค้าสามารถมาเป็นส่วนหนึ่งในกองทุนคริปโต และตอนนี้ทาง JPMorgan เริ่มมีไอเดียที่จะทำการใช้เหรียญโทเคนในการชำระเงินเป็นของตัวเองชื่อ JPM

Z4vurg Zoeg 1024x683.jpg

การแสดงความเห็นของซีอีโอของ JPMorgan เกี่ยวกับเรื่องของคริปโตและบิทคอยน์นั้น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เขาเป็นวงกว้าง โดยเขากล่าวว่า มูลค่าที่แท้จริงของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มาจากสภาพคล่องการซื้อขายแบบเก็งกำไรมากกว่า

ชี้การกู้ยืมเงินซื้อบิทคอยน์เป็นเรื่องโง่เขลา

แม้เหตุผลตรงนี้เป็นที่เข้าใจได้สำหรับทุกคน แต่คำพูดที่ทำให้ใครหลายคนต่างรู้สึกขุ่นเคืองอยู่ไม่น้อยก็คือ เขากล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็นผู้ซื้อเหรียญบิทคอยน์ และหากใครก็ตามที่กู้ยืมเงินซื้อบิทคอยน์นั้น ถือเป็นเรื่องโง่เขลาเป็นอย่างยิ่ง

ในส่วนมุมมองเกี่ยวกับทิศทางอนาคตในการร่างกฎหมายคริปโตที่อาจส่งผลในตลาดอนาคตนั้น เขามองว่าบิทคอยน์ไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญ ปัจจัยสำคัญก็คือรัฐบาลจะร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้สอดคล้องกับในแต่ละช่วงเวลาอย่างไร

ในช่วงปีที่ผ่านมา ทางบริษัท JPMorgan ได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะทำการสร้างเหรียญ JPM Coin ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำการชำระเงินผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างทันท่วงที

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ