Blockchain

เตรียมตัวให้ดี! นักวิจัยเผย อุตสาหกรรมคริปโต กำลังจะเข้าสู่ Structural Uptrend

นักวิจัย Bloomberg เผย! 'คริปโต' และ 'บล็อกเชน' กำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นในเชิงโครงสร้าง

นักวิจัย Bloomberg เผย! 'คริปโต' และ 'บล็อกเชน' กำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นในเชิงโครงสร้าง - พร้อมชี้ว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของขาขึ้น ครั้งต่อไปเท่านั้น!

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน Jamie Coutts นักวิจัยจาก Bloomberg ได้เผยว่า ขณะนี้สกุลเงินดิจิทัล และ เทคโนโลยีบล็อกเชน กำลังจะก้าวเข้าสู่ ‘ขาขึ้นครั้งสำคัญ’ หรือจุดเริ่มต้นของขาขึ้นเชิงโครงสร้าง (structural uptrend) โดยอ้างอิงจากข้อมูลการเติบโตของผู้ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้น

จุดเริ่มต้นของขาขึ้นเชิงโครงสร้าง!

Jamie Coutts เผยว่า จากข้อมูลตัวเลขสภาพคล่องของธนาคารกลาง(central bank liquidity,), ประมาณเงินอย่างกว้าง(Global M2), ราคา Bitcoin, ราคาคริปโต และจำนวนผู้ใช้งานคริปโตในปัจจุบัน ล้วนเชื่อมโยงถึงสัญญาณของการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่

ถึงแม้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 จำนวนผู้ใช้งาน Smart Contract ในเครือข่ายบล็อกเชนจะดิ่งลงมาจนถึงจุดต่ำสุด แต่ถึงอย่างไรรายงานกลับพบจำนวนผู้ปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพิ่มขึ้นในแต่ละปี แม้ว่าราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นอย่างไรก็ตาม

ทั้งนี้จึงมองได้ว่าขณะนี้เทคโนโลยีบล็อกเชนกำลังเข้าสู่ช่วง ขาขึ้นเชิงโครงสร้าง ที่จะยังเป็นเช่นนี้แต่อีกหลายปี และเรากำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นของวัฏจักรขาขึ้นครั้งต่อไป

Jamie Coutts นักวิจัยจาก Bloomberg กล่าว

หลายประเทศเริ่มเก็บ Bitcoin

Jamie Coutts ได้กล่าวเสริมอีกว่าในตอนนี้ Bitcoin ได้กลายเป็น สินทรัพย์สำรอง ของหลายๆประเทศไปแล้ว โดยเฉพาะกับประเทศมหาอำนาจทางด้านพลังงาน ที่ได้เริ่มลงทุนไปแล้วกว่าร้อยล้านดอลลาร์ในโครงการขุด Bitcoin และมีแผนที่จะลงเม็ดเงินไปอีกกว่า 1-2 พันล้านดอลลาร์ในอนาคต

โดยจากเม็ดเงินลงทุนมหาศาลที่ถูกใช้เพื่อสร้างเหมือง  ทำให้คาดว่าในอนาคตจะมีเหมือง Bitcoin ที่สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 2,000 เมกะวัตต์ ให้ได้ใช้งานในอนาคตอันใกล้

ประเทศเหล่านี้ได้เริ่มประกาศอย่างเป็นทางการแล้วเกี่ยวกับโครงการเหมือง Bitcoin โดยกล่าวว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของนวัตกรรมด้านพลังงาน และหากเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่าพวกเขาได้มี Bitcoin อยู่ในตัวเลขงบดุลของประเทศแล้วเรียบร้อย ...จักรพรรดิ์องใหม่ได้กำเนิดแล้ว

Jamie Coutts นักวิจัยจาก Bloomberg กล่าว

ที่มา: Dailyhodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain