ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

รายงานพบ ‘วาฬยักษ์’ 2 ตัว เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง ในรอบ 10 ปี!

Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี

Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี - โยกย้าย BTC รวมกันถึง 1,000 เหรียญ

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม Blockchain.com บริษัทตรวจสอบบล็อกเชนชื่อดัง ได้ตรวจพบ วาฬปริศนา 2 ตัวที่หลับไหลมานาน และถือครอง Bitcoin รวมกันถึง 1,000 เหรียญ มูลค่ากว่า 61 ล้านดอลลาร์ ได้เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี

โยกเหรียญรวมกว่า 1,000 BTC

โดยรายงานตรวจสอบการเคลื่อนไหวใน Address ที่ผ่านมาของวาฬทั้งสอง พบว่าทั้งคู่ได้รับ Bitcoin คนละ 500 เหรียญ เมื่อวันที่ 12 แล้ว 13 กันยายนปี 2013 ซึ่งณตอนนั้น Bitcoin มีมูลค่าเพียง 134 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

และหลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 10 ปี ล่าสุด Blockchain.com ก็ได้ตรวจพบกันเคลื่อนไหวของ 2 Address อีกครั้ง โดยทั้งคู่ได้ทำการโยกย้าย BTC ทั้งหมด (รวม 1,000 เหรียญ) ไปยังที่อยู่ใหม่

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เราได้ตรวจพบการเคลื่อนไหวของวาฬ 2 ตัว ทำการโยกย้าย Bitcoin กว่า 1,000 เหรียญ โดยวอลเล็ตของวาฬ Address “16vRq…qjzEa" ทำการโยกย้าย Bitcoin จำนวน 500 เหรียญ กระจายเข้าไปยังวอลเล็ตอีกหลายแห่ง ในขณะที่  Address “16vRq…qjzEa" ทำการโอนเหรียญทั้งหมดไปยังที่อยู่ใหม่ใน Address “1DUJuH…NgfC5”

นอกจากนี้จากจากการเคลื่อนไหวในระยะเวลาที่ใกล้กันของทั้ง 2 วอลเล็ต ทำให้ Lookonchain ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบล็อกเชนชื่อดัง เชื่อว่าวาฬทั้ง 2 ตัวนี้เป็นบุคคลเดียวกัน

วาฬโบราณเริ่มเคลื่อนไหว!

เรียกได้ว่าในช่วงที่ผ่านมามี ‘วาฬดึกดำบรรพ์‘ หลายตัวได้เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง เพราะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Chainalysis และ Fortune ก็ได้ตรวจพบวาฬอีก 1 ตัว ที่เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกและรอบ 10 ปีด้วยเช่นกัน โดยพบว่าได้ทำการโอน Bitcoin กว่า 687 ล้านเหรียญมูลค่ากว่า 43.9 ล้านดอลลาร์ ไปยัง 2 ที่อยู่ใหม่

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เราจะเริ่มเห็น ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ หลายตัวเริ่มออกมาเคลื่อนไหว แต่ก็ยังคงมี Address ของวาฬอีกกว่า 1.8 ล้าน Address ที่ยังหลับไหลอยู่ โดยคาดว่า Address ทั้งหมดนี้คือครอง Bitcoin รวมกันถึง 121 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 8.5% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด

 ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง