Blockchain

ผู้บริหารการเงินหลายแห่งมองว่า Blockchain มีความสำคัญต่อธุรกิจ

Phyq704ffda.jpg

สอดคล้องกับกระแสแนวโน้มเทคโนโลยีเวลานี้ ผู้บริหารการเงินหลายแห่งเริ่มเล็งเห็นถึงเทคโนโลยี Blockchain ในเวลานี้

แม้ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสำคัญในนวัตกรรมอย่างบิทคอยน์จนก่อให้เกิดกระแสการลงทุนยอดนิยมในเวลานี้ แต่ทางผู้บริหารการเงินหลายคนเริ่มมองแล้วว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนคือโอกาสทองครั้งสำคัญ

ผู้บริหารการเงินหลายแห่งคิดว่า Blockchain มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

สอดคล้องกับแบบสำรวจของบริษัท Deloitte ที่กล่าวว่า 81 % ของผู้บริหารในอุตสาหกรรมบริการทางการเงินเชื่อว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถปรับตัวได้กับหลายประเทศและสามารถที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับบริษัทของตนได้

จากรายงานได้ที่ได้มีการเผยแพร่นั้น ได้มีการทำแบบสำรวจกับผู้บริหารอุตสาหกรรมการเงินทั้งจากประเทศบราซิล, จีน, เยอรมนี, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา

H5iazr Wlju 1 1024x576.jpg

โดยแบบสำรวจนั้นได้สอบถามผู้บริหารอุตสาหกรรมทางการเงินที่มีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี่ เช่นเดียวกับผู้ก่อตั้งอุตสาหกรรมการเงินหรือผู้ตอบแบบสอบถามที่ได้ใช้เครื่องมือเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้กับการผลิตหรือธุรกิจ

Blockchain ช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

จากการสำรวจพบว่า 73 % ของผู้ตอบแบบสอบถามได้แสดงความวิตกกังวลว่า บริษัทจะสูญเสียโอกาสในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันหากพวกเขาไม่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือสินทรัพย์ดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เช่นเดียวกับผู้ก่อตั้งอุตสาหกรรมการเงิน 97 % มองว่า การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แข่งขันทางธุรกิจได้

แม้ว่าแบบสำรวจจะให้ความสำคัญกับมุมมองกลุ่มอุตสาหกรรมทางการเงินที่มีต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนกับสินทรัพย์ดิจิทัล ส่วนคำถามอื่น ๆ นั้น 71 % ของผู้ตอบแบบสอบถามได้มองว่า ความมั่นคงทางไซเบอร์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้สินทรัพย์ดิจิทัลมีความแพร่หลายเป็นวงกว้าง

เช่นเดียวกัน 73 % ของผู้ตอบแบบสอบถามได้มองว่า ความคลุมเครือในการร่างกฎหมายการบังคับใช้เหรียญคริปโตเป็นสิ่งสำคัญ โดยที่ 65 % มองว่า กฎหมายการเงินที่บังคับใช้อยู่ในประเทศต่าง ๆ ที่เป็นอยู่ตอนนี้ ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24